Mỹ: Thị trường ô tô khởi sắc hơn dự đoán

09:44' - 15/07/2023
BNEWS Theo số liệu vừa được công bố, các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ đã ghi nhận doanh số bán gia tăng trong quý II/2023, trong bối cảnh thị trường lao động khỏe mạnh.

Lượng xe được giao của General Motors trong quý vừa qua tăng 19% lên 691.978 chiếc, qua đó giúp doanh thu của “ông lớn” này tăng 18,3% trong nửa đầu năm nay.

 

Hai nhà sản xuất ô tô lớn khác là Toyota và Stellantis cũng ghi nhận doanh số gia tăng trong quý II. Doanh số của Toyota tăng 7,1% lên 568.962 chiếc, còn doanh số của Stellantis tăng 6% lên 434.648 chiếc trong giai đoạn từ tháng 4-6/2023.

Trong dự đoán trước đó cho năm 2023, giới chuyên gia cho rằng thị trường ô tô Mỹ có thể suy yếu do lạm phát và lãi suất cao. Nhưng nhu cầu tiêu dùng trên thực tế lại mạnh hơn dự đoán, sau khi tình hình căng thẳng trong chuỗi cung ứng dịu xuống, giúp các nhà sản xuất ô tô có thể gia tăng sản lượng.

Cox Automotive cho biết lượng xe ô tô mới dự trữ của Mỹ đã tăng hơn 70% trong tháng Sáu so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Jonathan Smoke, chuyên gia kinh tế của Cox Automotive, cho biết: "Chúng tôi bước vào năm 2023 với lo ngại về khả năng chi trả của người tiêu dùng, tình hình căng thẳng trong nguồn cung và một nền kinh tế yếu.

Nhưng thị trường lao động vẫn khỏe mạnh, và người tiêu dùng vẫn có thể mua xe mới. Kết thúc nửa đầu năm nay, thị trường ô tô đang cho thấy dấu hiệu cân bằng hơn”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục