Toyota Việt Nam đóng góp ngân sách gần 500 triệu USD trong 6 tháng đầu năm

09:18' - 14/07/2023
BNEWS Toyota Việt Nam đã đóng góp gần 499 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2023, nâng tổng số tiền đóng góp ngân sách nhà nước tích lũy đạt gần 12,7 tỷ USD.

Theo Toyota Việt Nam, mặc dù tình hình thị trường gặp nhiều khó khăn nhưng Liên doanh này vẫn nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời tích cực đóng góp cho cộng đồng trên nhiều lĩnh vực.

Cụ thể, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 11.309 xe trong 6 tháng đầu năm 2023, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 672.011 xe. Đặc biệt, Toyota Việt Nam đứng đầu thị trường xe du lịch với doanh số bán hàng đạt 27.420 xe trong 6 tháng đầu năm 2023 (bao gồm Lexus), nâng tổng doanh số tích lũy đạt 884.496 xe. Doanh số xe Lexus đạt 783 xe, nâng tổng số xe tích lũy lên 11.266 xe.  

Cùng với sản xuất kinh doanh, Toyota đã chào đón hơn 865.000 lượt khách hàng, tăng 12,5% so với cùng kỳ 2022, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng tích lũy của Toyota lên hơn 17 triệu lượt.

Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh trong nước, Toyota Việt Nam còn xuất khẩu linh kiện, phụ tùng đạt doanh thu gần 37 triệu USD, nâng doanh thu tích lũy đạt gần 827 triệu USD.

Cùng với đó, Toyota Việt Nam đã đóng góp gần 499 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2023, nâng tổng số tiền đóng góp ngân sách nhà nước tích lũy đạt gần 12,7 tỷ USD.

Trong nửa đầu năm 2023, Toyoyota Việt Nam đã có những nỗ lực lớn trong cải tiến dải sản phẩm bằng việc giới thiệu bản nâng cấp của Vios vào tháng 5/2023; tiếp tục ra mắt Wigo hoàn toàn mới với những thay đổi toàn diện vào tháng tháng 6/2023.

Bên cạnh đó, các phiên bản cải tiến của mẫu xe Corolla Cross, Hilux cũng được ra mắt trên thị trường. Đồng thời, Toyota đã cập nhật tiêu chuẩn khí thải Euro 5 cho các mẫu xe tương ứng với lộ trình thay đổi sản phẩm của Công ty theo định hướng của Chính phủ. 

Để góp phần phát triển ngành công nghiệp ô tô, Toyota tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương năm thứ 4 liên tiếp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô. Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 60, trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Cùng với đó, Toyota theo đuổi cách tiếp cận đa chiều trong mục tiêu trung hòa carbon. Trong khuôn khổ dự án tiếp cận đa chiều, tháng 3/2023, Toyota Việt Nam phối hợp với Đại học Bách Khoa Hà Nội và Công ty cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn ký Biên bản ghi nhớ Dự án Nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học đối với phương tiện giao thông tại Việt Nam.

Theo quan điểm của Toyota, Hybrid và nhiên liệu sinh học là giải pháp kịp thời và phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam, giúp góp phần giảm khí thải CO2 ngay lập tức.

Ngoài ra, Toyota Việt Nam còn triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu tại nhà máy và các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng như: Chương trình “Trồng 1 tỉ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”, hay “Toyota hưởng ứng tháng hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh”.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục