Mỹ thực hiện cải cách lớn nhất đối với lĩnh vực quỹ đầu tư tư nhân

11:59' - 25/08/2023
BNEWS Các quy định mới yêu cầu các quỹ tư nhân công bố báo cáo hoạt động và việc thu phí hàng quý cũng như biểu phí, trong khi cấm việc dành đặc quyền cho một số nhà đầu tư.
Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) ngày 23/8 đã chấp thuận các quy định mới làm rõ về mức phí mà các quỹ đầu tư chứng khoán tư nhân và quỹ dự phòng rủi ro áp dụng. Điều mà các giám đốc điều hành và các luật sư cho là một cải cách lớn trong lĩnh vực này.

 
Ủy ban gồm 5 thành viên của SEC đã bỏ phiếu với tỷ lệ 3-2 để thực thi một số quy định mới nhằm tăng cường sự minh bạch, công bằng và trách nhiệm giải trình của lĩnh vực quỹ tư nhân vốn đã tăng hơn gấp đôi giá trị tài sản trong thập kỷ qua. Lĩnh vực này quản lý khoảng 20.000 tỷ USD tài sản.

Các quy định mới yêu cầu các quỹ tư nhân công bố báo cáo hoạt động và việc thu phí hàng quý cũng như biểu phí, trong khi cấm việc dành đặc quyền cho một số nhà đầu tư. Các quy định cũng buộc các quỹ phải tiến hành kiểm toán hàng năm.

Các nhóm ủng hộ đã cáo buộc lĩnh vực quỹ tư nhân về các hoạt động không công bằng, xung đột và mập mờ, làm ảnh hưởng đến những người Mỹ đã đầu tư vào các quỹ này bằng tiền lương hưu của họ.

Chủ tịch SEC, Gary Gensler, cho rằng các nhà đầu tư, kể cả lớn và nhỏ, sẽ có lợi hơn khi sự minh bạch, cạnh tranh và sự chính trực gia tăng.

Các quy định mới đánh dấu cải cách lớn nhất đối với lĩnh vực quỹ tư nhân trong nhiều năm, nhưng SEC không chấp thuận các đề xuất đối với các quỹ lớn như Citadel và Andreesen Horowitz, cho rằng cơ quan này sẽ vượt quyền hạn nếu cản trở các cơ chế về phí và các điều khoản về nghĩa vụ pháp lý đã được thiết lập lâu nay.

SEC phản đối đề xuất cấm tính phí cho việc tuân thủ quy định hay phí liên quan đến các cuộc điều tra và hủy bỏ một đề xuất giúp các nhà đầu tư dễ dàng kiện các quỹ do các hành vi sai trái.

SEC cũng đề xuất cấm các quỹ dành cho một số nhà đầu tư các điều khoản đặc biệt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục