Mỹ: Tổng động viên hàng chục nghìn vệ binh quốc gia đối phó với siêu bão Harvey

08:22' - 29/08/2017
BNEWS Thống đốc bang Texas Greg Abbott ngày 28/8 đã ra lệnh tổng động viên toàn bộ lực lượng vệ binh quốc gia của bang để khắc phục những hậu quả nghiêm trọng do siêu bão Harvey gây ra.
Hoạt động cứu trợ tại Houston, Texas ngày 28/8/2017. Ảnh: AFP 

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, Thống đốc bang Texas Greg Abbott ngày 28/8 đã ra lệnh tổng động viên toàn bộ lực lượng vệ binh quốc gia của bang này nhằm xử lý những hậu quả nghiêm trọng do siêu bão Harvey gây ra. 

12.000 binh sĩ thuộc lực lượng vệ binh quốc gia sẽ được triển khai bổ sung để làm nhiệm vụ tìm kiếm, giải cứu người dân bang Texas đang phải đối mặt với nguy hiểm, đồng thời thực hiện công việc tái thiết sau bão. Trước đó, chính quyền bang cũng đã huy động 3.000 lính vệ binh quốc gia cho các chiến dịch giải cứu, trợ giúp người dân gặp thảm họa trong bão Harvey.

Tất cả các quân nhân thuộc Sở Quân vụ bang Texas cũng được lệnh liên hệ thường xuyên với các đơn vị quản lý trực tiếp để nắm được những chỉ đạo tiếp theo.

Hoạt động cứu trợ người dân vùng bão ở  Houston, Texas ngày 28/8/2017. Ảnh: AFP 

Thống đốc Abbott nhấn mạnh chính quyền bang Texas phải làm tất cả những gì có thể để bảo đảm tính mạng, an toàn cho người dân. Lực lượng vệ binh quốc gia bang Texas sẽ phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Quản lý Tình trạng khẩn cấp Liên bang (FEMA) và quân đội để nhanh chóng giúp đỡ những nạn nhân của bão Harvey.

Hiện tình hình bão lụt ở thành phố Houston của bang Texas vẫn đang diễn biến rất trầm trọng. Mưa lớn đổ xuống thành phố khiến hàng ngàn người lâm vào tình cảnh ngập lụt, nhiều người phải trèo lên mái nhà chờ cứu hộ.

Hoạt động cứu trợ người dân vùng bão. Ảnh: AFP 

FEMA ước tính có đến 30.000 người hiện có nhu cầu tìm nơi trú ẩn khẩn cấp và 450.000 người sẽ cần đến sự trợ giúp của liên bang sau thảm họa. Houston hiện chìm trong biển nước khi nhiều tuyến đường, cầu cống, nhà cửa của người dân bị ngập sâu.

Cho đến sáng 28/8 (giờ địa phương), bão Harvey đã chuyển hướng và quay ra vịnh Mexico. Ít có khả năng bão mạnh lên, do tâm bão hiện đã ở ngoài biển. Tuy nhiên, việc bão Harvey di chuyển chậm theo hướng Đông có thể sẽ khiến Houston phải đón nhận lượng mưa bổ sung lên đến gần 450mm trong vài ngày tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục