Mỹ trao trả hàng trăm triệu USD bị đánh cắp cho Sony

14:21' - 21/12/2021
BNEWS Bộ Tư pháp Mỹ cho biết ngày 20/12, Chính phủ Mỹ đã trình đơn khiếu nại lên Tòa án sơ thẩm Liên bang ở Nam California về việc trao trả lại doanh nghiệp Sony Group Corporation hơn 154 triệu USD.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết ngày 20/12, Chính phủ Mỹ đã trình đơn khiếu nại lên Tòa án sơ thẩm Liên bang ở Nam California về việc trao trả lại doanh nghiệp Sony Group Corporation hơn 154 triệu USD bị một nhân viên của công ty con có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản) đánh cắp trước đó.

Khoản tiền trên đã được cơ quan thực thi pháp luật Mỹ thu giữ trong một cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Theo thông báo của bộ trên, Rei Ishii, một nhân viên của Công ty bảo hiểm nhân thọ Sony có trụ sở tại Tokyo, bị cáo buộc biển thủ tài sản của công ty vào tháng 5/2021 và chuyển đổi thành hơn 3.879 đồng bitcoin với giá trị hiện tại là hơn 180 triệu USD.

Dựa trên cuộc điều tra của FBI, khoản tiền trên đã được cơ quan thực thi pháp luật Mỹ thu giữ vào ngày 1/12 vừa qua.

Theo đơn khiếu nại gửi lên Tòa án sơ thẩm Liên bang ở Nam California, Ishii bị cáo buộc đã làm sai lệch hướng dẫn giao dịch, khiến tiền được chuyển vào tài khoản mà anh ta kiểm soát tại một ngân hàng ở La Jolla, California và chuyển đổi chúng thành đồng bitcoin. Hiện nghi phạm Ishii đã bị truy tố theo luật hình sự tại Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục