Mỹ trừng phạt các công ty công nghệ và tài chính của Nga

07:00' - 27/03/2024
BNEWS Trong số các doanh nghiệp này có Atomyze, công ty công nghệ tài chính do tập đoàn đầu tư Interros Holding của tỷ phú người Nga Vladimir Potanin kiểm soát.

Bộ Tài chính Mỹ thông báo áp đặt trừng phạt các công ty công nghệ và dịch vụ tài chính của Nga, trong đó có công ty blockchain Atomyze, vì đã phát triển hoặc cung cấp dịch vụ bằng tài sản ảo nhằm tránh các lệnh trừng phạt trước đó nhằm vào Moskva.

 

Theo bộ trên, Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) đã đưa 13 thực thể và 2 cá nhân vào danh sách trừng phạt mới nhất nhằm vào cơ sở hạ tầng tài chính cốt lõi của Nga, qua đó ngăn chặn Moskva sử dụng hệ thống tài chính quốc tế. Năm trong số các thực thể nói trên có liên quan đến các cá nhân nằm trong danh sách trừng phạt của OFAC trước đó.

Trong số các doanh nghiệp này có Atomyze, công ty công nghệ tài chính do tập đoàn đầu tư Interros Holding của tỷ phú người Nga Vladimir Potanin kiểm soát.

Một số công ty công nghệ tài chính khác cũng nằm trong danh sách trừng phạt của OFAC như Lighthouse, B-Crypto, Masterchain và Veb3 Technology.  Theo lệnh trừng phạt, các thực thể và cá nhân nói trên sẽ bị cấm giao dịch bằng đồng USD và sử dụng hệ thống tài chính Mỹ.

Mỹ cùng các nước phương Tây đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt nhằm vào các cá nhân và thực thể trong nhiều lĩnh vực của Nga sau khi Moskva tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi tháng 2/2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục