Mỹ: Tuần hành phản đối Tổng thống D.Trump tại California

15:02' - 13/03/2018
BNEWS Ngày 12/3, hàng trăm người đã tuần hành tại trung tâm thành phố San Diego, bang California, Mỹ để phản đối Tổng thống Donald Trump, cũng như chính sách siết chặt luật nhập cư của chính phủ liên bang.

Cuộc tuần hành diễn ra trước chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông Trump tới California - bang đông dân nhất nước Mỹ và cũng là thành trì của đảng Dân chủ đối lập.

Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có mặt tại San Diego vào lúc 11h30 phút ngày 13/3 (giờ địa phương), sau đó tới Otay Mesa xem xét 8 mẫu thiết kế bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico - kế hoạch mà ông Trump đang thúc đẩy mạnh mẽ nhằm ngăn chặn làn sóng người di cư từ khu vực Nam Mỹ.

Chính sách này của Tổng thống Mỹ vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người nhập cư tại California. Có ý kiến cho rằng việc xây dựng bức tường biên giới dài hơn 3.000 km là lãng phí, không tác dụng khi người di cư sẽ tìm mọi cách để vào Mỹ.

Dự kiến, trong ngày 13/3, tại California sẽ diễn ra đồng thời các cuộc tuần hành phản đối và ủng hộ Tổng thống Trump.

Chuyến thăm của Tổng thống D.Trump tới California diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa chính quyền địa phương và chính phủ liên bang căng thẳng liên quan đến chính sách siết chặt luật nhập cư của nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục