Mỹ ưu tiên đầu tư cho nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo

20:06' - 11/02/2019
BNEWS Tổng thống Donald Trump ngày 11/2 dự kiến ký sắc lệnh yêu cầu các cơ quan của chính phủ liên bang tập trung nhiều nguồn lực và đầu tư hơn cho nghiên cứu, xúc tiến và đào tạo về trí tuệ nhân tạo (AI).

Một quan chức cấp cao trong Chính phủ Mỹ cho biết, theo Sáng kiến Trí tuệ Nhân tạo Mỹ (AII), chính quyền của Tổng thống Trump sẽ ra lệnh cho các cơ quan ưu tiên đầu tư vào nghiên cứu và phát triển AI, cũng như trang bị cho người lao động để thích ứng với kỷ nguyên của công nghệ này.

Sáng kiến nhằm mục đích đảm bảo Mỹ giữ được lợi thế về nghiên cứu và phát triển công nghệ AI cũng như các lĩnh vực liên quan, như chế tạo tiên tiến và máy tính lượng tử.

Giới chuyên gia và nhiều doanh nghiệp cho rằng công nghệ AI đã tạo ra những lo ngại về đạo đức trong vấn đề kiểm soát, quyền riêng tư, an ninh máy tính và được dự đoán sẽ thay thế nhiều vị trí công việc ở khắp các ngành nghề.

Trong Thông điệp Liên bang mới đây, Tổng thống Trump cho biết ông sẵn sàng phối hợp với các nhà lập pháp để đưa ra một chính sách đầu tư mới và quan trọng cho cơ sở hạ tầng, bao gồm các khoản đầu tư vào những ngành tiên phong của tương lai./.

Xem thêm:

>>AICON tìm kiếm đối tác phát triển dự án AI Map System

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục