Mỹ và Trung Quốc cho phép thực hiện bốn chuyến bay mỗi tuần giữa hai nước

12:20' - 16/06/2020
BNEWS Bộ Giao thông Mỹ ngày 15/6 cho biết, Mỹ và Trung Quốc mỗi nước sẽ cho phép thực hiện 4 chuyến bay mỗi tuần giữa hai nước, xoa dịu căng thẳng liên quan đến những hạn chế đi lại do đại dịch COVID-19.

Sau khi Chính phủ Trung Quốc chấp thuận, Delta Air Lines cho biết sẽ nối lại các chuyến bay chở khách từ Seattle tới Thượng Hải, quá cảnh Seoul vào tuần tới và một chuyến mỗi tuần từ Seattle và Detroit từ tháng Bảy.

Trong một thông báo, Bộ Giao thông Mỹ cho biết sẽ tiếp tục thúc đẩy việc nối lại hoàn toàn hoạt động vận tải hành khách bằng đường hàng không giữa Mỹ và Trung Quốc, một phần để sinh viên Trung Quốc có thể hồi hương. Khi Chính phủ Trung Quốc cho phép các hãng hàng không Mỹ tăng chuyến bay, phía Mỹ cũng sẽ có hành động đáp lại.

Các nhà chức trách Trung Quốc đã đồng ý một số điều chỉnh về các yêu cầu đối với các hãng hàng không Mỹ có chuyến bay tới Trung Quốc, trong đó có việc kiểm tra thân nhiệt trước khi máy bay cất cánh tới Trung Quốc, thay vì thực hiện trên chuyến bay như được thảo luận trước đó.

United Airlines cũng đã đề nghị Chính phủ Trung Quốc cho phép nối lại các chuyến bay tới nước này trong tháng Sáu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục