Mỹ và Trung Quốc "đạt được tiến bộ mới" từ điện đàm về thương mại

13:15' - 24/12/2018
BNEWS Thứ trưởng Thương mại của Trung Quốc và Mỹ đã tiến hành điện đàm nhằm trao đổi quan điểm "sâu sắc" về tình trạng mất cân bằng thương mại cũng như vấn đề bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.
Trong thông báo được đăng tải trên trang web chính thức, Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 23/12 cho biết Thứ trưởng Thương mại của nước này và Mỹ mới đây đã tiến hành cuộc điện đàm nhằm trao đổi quan điểm "sâu sắc" về tình trạng mất cân bằng thương mại cũng như vấn đề bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Thông báo còn cho biết hai nước "đã đạt được tiến bộ mới" liên quan những vấn đề trên, song không nêu thêm chi tiết. Ngoài ra, giới chức Trung Quốc và Mỹ còn thảo luận kế hoạch thu xếp cho cuộc điện đàm tiếp theo cũng như các chuyến thăm lẫn nhau.

Trung Quốc ngày 23/12 cũng cho biết nước này đang xem xét xây dựng một bộ luật mới quản lý hoạt động đầu tư nước ngoài, theo đó ngăn chặn việc ép buộc chuyển giao công nghệ và cho phép các doanh nghiệp nước ngoài được hưởng những quyền lợi như các doanh nghiệp Trung Quốc.

Các quan chức của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) lâu nay vẫn phàn nàn rằng ở Trung Quốc các doanh nghiệp nước ngoài không có khả năng tiếp cận thị trường công bằng như các doanh nghiệp trong nước, cũng như tình trạng “đánh cắp” tài sản sở hữu trí tuệ còn phổ biến.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục