Mỹ xem xét đưa Israel, Cyprus, Romania và Bulgaria vào chương trình miễn thị thực

10:38' - 27/10/2021
BNEWS Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas ngày 26/10 cho biết Mỹ đang xem xét đưa thêm 4 quốc gia vào chương trình miễn thị thực.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas ngày 26/10 cho biết Mỹ đang xem xét đưa thêm 4 quốc gia vào chương trình miễn thị thực, theo đó cho phép công dân của các quốc gia này nhập cảnh Mỹ không cần thị thực với thời gian lưu trú tối đa 90 ngày.

Phát biểu tại một sự kiện trong ngành du lịch, ông Mayorkas nêu rõ: “Có 4 ứng cử viên đang được xem xét, gồm Israel, Cyprus, Bulgaria và Romania. Chúng tôi rất tập trung vào chương trình này". Ông cho biết chương trình mang lại những lợi ích kinh tế và an ninh đáng kể.

Tháng 9 vừa qua, Mỹ đã thêm Croatia vào chương trình miễn thị thực. Giám đốc điều hành Hiệp hội Du lịch Mỹ, ông Roger Dow cho biết Croatia mang lại 100 triệu USD cho nền kinh tế Mỹ.

Để được đưa vào chương trình miễn thị thực của Mỹ, một quốc gia phải đáp ứng các yêu cầu liên quan đến chống khủng bố, thực thi pháp luật, thực thi nhập cư, bảo mật tài liệu và quản lý biên giới.

Hiện trong chương trình miễn thị thực của Mỹ có 40 quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục