Naftogaz tham gia quá trình cấp chứng nhận cho Dòng chảy phương Bắc 2

07:52' - 16/11/2021
BNEWS Tổng giám đốc công ty nhà nước Naftogaz của Ukraine, ông Yuri Vitrenko ngày 15/11 cho biết doanh nghiệp này sẽ tham gia quá trình cấp chứng nhận cho tuyến đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2.

Theo ông Vitrenko, cơ quan quản lý Đức đã đưa ra quyết định về việc Naftogaz tham gia quá trình chứng nhận tuyến đường ống dẫn khí đốt này.

Ngày 18/10, tin cho biết đã nộp đơn đăng ký tham gia quá trình cấp giấy chứng nhận cho công ty vận hành Dòng chảy phương Bắc 2.

Ông Vitrenko từng tuyên bố tuyến đường ống dẫn khí đốt này không thể được chứng nhận, vì nó không đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định luật pháp của Liên minh châu Âu (EU).

Theo ông, việc cấp giấy chứng nhận cho Dòng chảy phương Bắc 2 sẽ gây tổn hại đến sự cạnh tranh tại thị trường châu Âu, cụ thể là ở các thị trường Đức, Slovakia, Hungary, CH Czech (Séc) và Áo.
Trước đó tin cho biết tuyến đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 đã sẵn sàng để đưa vào hoạt động: nhánh đầu tiên của tuyến đường ống đã được nạp khí kỹ thuật, nhánh thứ hai đang trong quá trình chuẩn bị nạp khí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục