Năm 2018, ngành da giày đặt mục tiêu đạt gần 20 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu

16:47' - 12/01/2018
BNEWS Ngày 12/1, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Năm 2018, ngành da giày đặt mục tiêu đạt gần 20 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu. Ảnh: TTXVN

Theo đó toàn ngành đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt từ 19,5 – 20 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2017; sản xuất công nghiệp da giày tăng 5% so với năm 2017; tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm da giày đạt 55%. Xuất khẩu giày dép tiếp tục đứng thứ 4 và túi-cặp đứng thứ 10 trong TOP 10 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.
Phát biểu tại hội nghị, bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Lefaso cho biết, năm 2018 tình hình thế giới tiếp tục có nhiều biến động, nhất là từ khi lên cầm quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những thay đổi chính sách thương mại quốc tế.

Tuy nhiên, kinh tế thế giới có dấu hiệu khởi sắc, nhu cầu tiêu dùng tăng, Việt Nam tiếp tục có điều kiện thuận lợi, nhưng cũng đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức trong xuất khẩu và đầu tư.
Nhằm giúp các doanh nghiệp đạt mục tiêu xuất khẩu trên, Hiệp hội sẽ tăng cường các hoạt động như: tham gia các hoạt động tham vấn các cơ quan Nhà nước trong việc ban hành các chính sách liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Bà Phan Thị Thanh Xuân- Phó Chủ tịch Hiệp hội Lefaso phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN

Đồng thời đẩy mạnh phổ biến chính sách nhà nước và thu hút đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài để phát triển công nghiệp hỗ trợ sản xuất nguyên phụ liệu da - giầy, nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm và duy trì phát triển bền vững.
Hiệp hội cũng tổ chức tốt các sự kiện xúc tiến thương mại như: hội nghị thượng đỉnh về da giày, các hội thảo, đào tạo nâng cao năng lực quản lý sản xuất cho doanh nghiệp và tham dự các hội chợ nước ngoài theo chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018 với chất lượng cao….
Năm 2017, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 18 tỷ USD, tăng 10,7% so với năm 2016. Trái với dự báo và tình trạng ảm đạm của năm trước, ngay từ những tháng đầu năm lượng đơn hàng về khá nhiều, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp theo đó cũng sôi động trong cả năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục