Năm 2021, Masan Group đặt mục tiêu doanh thu thuần từ 92.000 - 102.000 tỷ đồng
Ngày 1/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) và hai công ty thành viên là Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCoM: MCH); Công ty Cổ phần Masan MEATLife (HNX-UPCoM: MML) đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2021. Đặc biệt, sự kiện được tổ chức đúng ngày kỉ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn Masan (1/4/1996 - 1/4/2021).
Tại Đại hội, Masan Group đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2021 đạt từ 92.000 đến 102.000 tỷ đồng (tăng trưởng từ 19% đến 32% so với năm 2020), lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của Công ty đạt từ 2.500 đến 4.000 tỷ đồng (tăng trưởng 103% đến 224% so với năm 2020)
Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group chia sẻ: “Cách đây đúng 25 năm, Masan khởi đầu hành trình của mình với niềm tin rằng “Phụng sự người tiêu dùng” là cách tốt nhất để thành công trong kinh doanh. Công nghệ và các phát kiến sáng tạo là động lực cho sự tăng trưởng đột phá và giá trị gia tăng vượt trội. Cùng với đó, chúng tôi tự hào về giá trị Việt và khao khát được trở thành một phần của niềm tự hào Việt Nam.
Việc mở rộng sang lĩnh vực bán lẻ hiện đại đã gia tăng khả năng tiếp cận thị trường của Masan từ mức chỉ chiếm 1% ngân sách tiêu dùng lên mức gần 25%. Kế hoạch 5 năm tới của Masan là xây dựng một mô hình hiệu quả để phục vụ 30 - 50 triệu người tiêu dùng và tạo nên chuỗi giá trị to lớn. Điều này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được từ 5 - 10% cho các hàng hóa thiết yếu; nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5 - 10%; đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5 - 10% so với hoạt động hiện tại của họ.”
Ông Danny Le - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan cũng chia sẻ lộ trình chiến lược xây dựng nền tảng Point of Life (POL), góp phần gia tăng lợi ích cho cả người tiêu dùng, nhà sản xuất và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với việc hiện đại hóa kênh bán lẻ truyền thống, đẩy mạnh thương mại tích hợp từ offline đến online (O2O) giữa bán lẻ hiện đại và các nền tảng thương mại điện tử, đồng thời thúc đẩy các dịch vụ tài chính trên khắp Việt Nam, Masan đặt mục tiêu phục vụ 30 - 50 triệu người tiêu dùng trên một nền tảng “tất cả trong một” (one-stop shop), đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu hàng ngày.
Năm 2020, Masan đã thành lập Công ty Cổ phần The CrownX, nền tảng tiêu dùng bán lẻ tích hợp hàng đầu, nắm giữ lợi ích của Masan tại MasanConsumerHoldings (MCH) và VinCommerce (VCM). Trong đó, MCH là một trong những công ty hàng tiêu dùng có thương hiệu lớn nhất Việt Nam, tập trung vào xây dựng thương hiệu mạnh và phát triển sản phẩm mới.
VCM là hệ thống bán lẻ hiện đại có quy mô toàn quốc, dẫn đầu về số lượng điểm bán tại Việt Nam. Ngoài ra, việc mua lại VCM đã mang lại sức mạnh hiệp lực đáng kể với Masan MEATLife (MML). Các sản phẩm MEATDeli hiện đã có mặt tại hơn 1.200 cửa hàng VinMart+.
Chia sẻ về tầm nhìn 2021 – 2025, ông Trương Công Thắng - Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần The CrownX cho hay, The CrownX sẽ là nơi hệ thống bán lẻ (VCM), FMCG (MCH), thịt có thương hiệu (MML) và dịch vụ tài chính (Techcombank) liên kết và hợp lực để tạo thành một nền tảng kinh doanh thông suốt. Vì vậy, The CrownX được coi là chương đầu tiên trong hành trình “Point of Life” mà Masan đang xây dựng.
Với mô hình “Đặt người tiêu dùng làm trọng tâm”, The CrownX và Point of Life được kỳ vọng sẽ mang đến những thay đổi tích cực để đáp ứng những nhu cầu lớn của người tiêu dùng một cách trọn vẹn nhất. Nhờ đó, người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, mua sắm nhu yếu phẩm đáp ứng tiêu chí “Tươi ngon thượng hạng” với giá rẻ hơn từ 5 - 10% so với hiện tại.
"The CrownX đặt mục tiêu đạt doanh thu thuần 8 tỷ USD vào năm 2025, trong đó, Masan Consumer đóng góp 3 tỷ USD và VinCommerce đóng góp 5 tỷ USD. The CrownX hướng đến sở hữu 25 thương hiệu tiêu dùng hàng đầu, phục vụ 30 – 50 triệu khách hàng thân thiết, 10% doanh thu đến từ kênh online" - ông Thắng nhấn mạnh.
Kết thúc năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất của Masan Group đạt 77.218 tỷ đồng, tăng 106,7% so với mức 37.354 tỷ đồng trong năm 2019, lợi nhuận thuần phân bổ cho đạt 1.234 tỷ đồng. MCH đánh dấu cột mốc quan trọng: doanh thu thuần lần đầu tiên đạt mức 1 tỷ USD vào năm 2020, doanh thu thuần và EBITDA tăng trưởng lần lượt 27,2% và 22,4% so với năm 2019. Doanh thu thuần năm 2020 của MML 16.119 tỷ đồng tăng 16,8% so với năm 2019, biên EBITDA đạt mức 11.7%./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch Masan: Nâng cao năng lực cạnh tranh và định hướng tiêu dùng từ Chính phủ
19:50' - 06/03/2021
Ông Nguyễn Đăng Quang nhấn mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh và định hướng tiêu dùng từ Chính phủ sẽ tạo động lực cho phát triển.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Masan hoàn chỉnh những mảnh ghép còn thiếu thông qua M&A
10:03' - 06/02/2021
Tập đoàn Masan (mã chứng khoán: MSN) đã tận dụng thời cơ, thực hiện mua bán sáp nhập (M&A), từ đó tạo “cú hích” thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Masan đặt mục tiêu tăng trưởng từ 20-40% trong năm 2021
20:18' - 29/01/2021
Mục tiêu này dựa trên mức tăng trưởng mạnh mẽ của The CrownX; mảng kinh doanh thịt tăng tốc, dự kiến đóng góp từ 20 – 40% doanh thu của MML và hợp nhất nền tảng HCS và MMC với giá hàng hóa cải thiện.
-
Chứng khoán
Tập đoàn Masan chốt danh sách trả cổ tức
09:32' - 04/12/2020
Tập đoàn Masan sẽ trả cổ tức với tỷ lệ 10%, 1 cổ phiếu nhận 1.000 đồng. Ngày đăng ký cuối cùng là 18/12. Ngày 30/12 dự kiến sẽ thanh toán cổ tức.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Gắn tem truy xuất nguồn gốc cho cá nước lạnh Lào Cai
13:50'
Để khẳng định thương hiệu cho cá nước lạnh ở Lào Cai, Hội Cá nước lạnh Lào Cai đã phối hợp Công ty cổ phần Công nghệ Smartcheck (Hà Nội) thí điểm gắn 15.000 tem truy xuất nguồn gốc cho cá tầm, cá hồi.
-
Doanh nghiệp
Pfizer được đề nghị cung cấp thêm vaccine ngừa COVID-19 cho Nhật Bản
08:09'
Nhật Bản hiện đang phải ứng phó đợt bùng phát thứ tư của đại dịch COVID-19. Một số tỉnh của Nhật Bản đã xác nhận số ca mắc mới cao kỷ lục trong 24 giờ qua với hàng trăm ca nhiễm mới.
-
Doanh nghiệp
Công trình Metro Line 3 Hà Nội có trên 3,5 triệu giờ làm việc an toàn
20:45' - 17/04/2021
Công trình xây dựng đào hầm chui thuộc Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn-Ga Hà Nội (Metro Line 3 Hà Nội), do Công ty Cổ phần Fecon thực hiện có trên 3,5 triệu giờ làm việc an toàn.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Nam sẽ ứng dụng công nghệ trong nhiều lĩnh vực
19:12' - 17/04/2021
EVNSPC phấn đấu 90% việc gửi các văn bản, tài liệu qua mạng trong nội bộ cơ quan, giữa EVNSPC và các đơn vị.
-
Doanh nghiệp
Thanh toán “không chạm” đồng hành cùng tương lai của thương mại điện tử
18:05' - 17/04/2021
Mua sắm trực tuyến, đầu đọc thẻ không tiếp xúc và thanh toán trực tuyến không còn là những điều mới mẻ, nhưng việc chính phủ các nước phong tỏa xã hội đã làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Phát hiện thêm vấn đề trong hệ thống điện của máy bay Boeing 737 MAX
15:25' - 17/04/2021
Theo báo cáo công bố ngày 16/4, vấn đề tiềm ẩn liên quan đến hệ thống điện khiến các hãng hàng không tạm dừng khai thác dòng máy báy Boeing 737 MAX, tiếp tục được phát hiện ở bộ phận khác của máy bay.
-
Doanh nghiệp
Google gỡ bỏ các nội dung trái với quy định pháp luật Nga
14:14' - 17/04/2021
Google đã đồng ý gỡ bỏ các nội dung vi phạm pháp luật Nga và hoạt động trong khuôn khổ pháp lý của nước này.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo đảm bảo nguồn cung trong 33 ngày bảo dưỡng tổng thể Nhà máy phân bón
10:35' - 17/04/2021
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết sẽ đảm bảo đủ nguồn cung phân đạm ure ra thị trường trong 33 ngày thực hiện bảo dưỡng tổng thể Nhà máy đạm Phú Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Mỹ gốc Á bị ảnh hưởng nặng trong dịch COVID-19
06:30' - 17/04/2021
Một nghiên cứu mới đây từ tổ chức nghiên cứu và tư vấn JPMorgan Chase Institute cho hay các doanh nghiệp do người châu Á làm chủ tại Mỹ đã chịu thiệt hại nặng nề trong giai đoạn đại dịch COVID-19.