Năm 2022, ngành Bưu điện tập trung vào 3 đề án thuộc nền tảng số quốc gia

16:11' - 08/02/2022
BNEWS Ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chia sẻ, năm 2022 Vietnam Post xác định là năm tăng tốc để về đích sớm chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2030.

Theo đó, Bưu điện Việt Nam quyết tâm triển khai quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Thông tin và truyền thông giao, trong đó tập trung vào 3 đề án thuộc nền tảng số quốc gia: Xây dựng và phát triển nền tảng địa chỉ số; Nền tảng bản đồ số và Nền tảng thương mại số nông nghiệp (Sàn thương mại điện tử Postmart.vn phục vụ chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn).
Bên cạnh đó, Vietnam Post sẽ tiếp tục triển khai hoàn thiện các đề án trọng tâm trong chiến lược chuyển đổi số, hình thành doanh nghiệp công nghệ theo các mục tiêu đã đặt ra trong năm 2022.
“Mỗi đơn vị, mỗi cán bộ chủ chốt các cấp, mỗi cán bộ, công nhân viên và người lao động trên mạng lưới đều là một mảnh ghép quan trọng để tạo nên bức tranh tươi sáng, rực rỡ của Bưu điện Việt Nam phát triển bền vững”, ông Chu Quang Hào nhấn mạnh.

 

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cũng cho biết, nhu cầu sử dụng các dịch vụ bưu chính trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần tăng mạnh trên cả nước, đặc biệt là nhu cầu chuyển phát hàng hóa.

Các hoạt động khai thác như trao đổi chuyến thư trong nước và quốc tế của Bưu điện Việt Nam đã bắt đầu hoạt động trở lại từ ngày mùng 3 Tết Nhâm Dần (tức là ngày 3/2).
Trong lĩnh vực phát hành báo, tạp chí Tết, Vietnam Post đã phát hành trên 460.000 tờ, cuốn với trọng lượng vận chuyển đạt gần 192 tấn. Các ngày giáp Tết, yêu cầu gửi, nhận tiền tăng so với ngày thường, đặc biệt đối với dịch vụ chuyển trong nước, chuyển tiền, thu hộ tiền hàng (COD).

Sản lượng phát hành và phát trả dịch vụ chuyển tiền trong nước hàng ngày bình quân đạt hơn 30.000 phiếu; lượng tiền luân chuyển đạt khoảng 100 tỷ đồng mỗi ngày.
Sản lượng chuyển tiền quốc tế các ngày giáp Tết cũng tăng so với bình quân thời gian trước, tổng số tiền khoảng 40.000 USD/ngày. Phiếu chuyển tiền COD trong các ngày này trung bình đạt hơn 400.000 phiếu với số tiền thu hộ đạt hơn 200 tỷ đồng.
Đặc biệt, nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 3,2 triệu người hưởng, Vietnam Post đã thực hiện chi trả gộp 2 tháng (tháng 1-2/2022) lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại 63 tỉnh, thành phố với số tiền gần 28.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vietnam Post hoàn thành chi trả kèm tiền quà Tết từ UBND các tỉnh, thành phố tới người hưởng lương hưu.
Bên cạnh đó, các đơn vị cũng hoàn thành chi trả tiền trợ cấp ưu đãi người có công và tiền quà Tết cho các gia đình chính sách tháng 1 và 2/2022 đối với 50 tỉnh, thành phố đã triển khai với số tiền chi trên 2.737 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục