Nâng chất lượng dịch vụ cho khách hàng sử dụng điện miền Nam – Bài 2
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) cho biết, năm 2017 đã đầu tư 171 tỷ đồng để thành lập 7 đội sửa chữa điện không cắt điện trên lưới 22kV (hotline) tại các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp….
Từ đó, góp phần giảm thời gian cắt điện đến mức thấp nhất nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng dùng điện.
Ngoài ra, EVN SPC còn triển khai các chương trình, phần mềm tiết kiệm nhân công, hoàn thiện hệ thống thông tin như: Hệ thống GIS (Hệ thống quản lý thông tin địa lý khách hàng), CMIS3.0 (Hệ thống thông tin quản lý khách hàng), CRM (Hệ thống chăm sóc khách hàng)…. nhằm chăm sóc khách hàng sử dụng dịch vụ của mình tốt nhất.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Phước Đức, Phó Tổng Giám đốc EVN SPC cũng cho biết khó khăn hiện nay là hệ thống điện miền Nam vẫn chưa tự cân đối được nguồn nên phải nhận lượng điện rất lớn từ miền Bắc và miền Trung qua đường dây 500kV.
Năm 2018, dự kiến tỷ lệ tăng trưởng điện năng tại 21 tỉnh thành phía Nam sẽ vượt hơn 10% so với năm 2017. Do đó, yêu cầu của ngành điện là phải đảm bảo cung ứng điện đầy đủ cho tăng trưởng kinh tế - xã hội toàn vùng với GDP dự kiến tiếp tục tăng trưởng ở mức cao, từ 6,5-6,7%. Mùa nắng nóng năm 2018 (từ tháng 3 đến tháng 6/2018) dự kiến nhiệt độ tăng cao so với năm 2017 sẽ là một thách thức lớn trong ổn định cung cấp điện.
Trong khi đó, công tác giải phóng mặt bằng xây dựng các công trình đầu tư lưới điện đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải vẫn gặp nhiều khó khăn và lệ thuộc hết sức lớn từ địa phương. Chưa kể năng lực của tư vấn, nhà thầu cũng hạn chế, đòi hỏi phải có nhiều biện pháp quyết liệt mới có thể hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng các dự án cấp điện cho miền Nam.
Việc cân đối và tìm kiếm nguồn vốn đầu tư cũng là một khó khăn lớn đối với Tổng công ty, nhất là việc đầu tư cấp điện cho khu vực nông thôn sâu, hải đảo...
Một thách thức còn đặt ra đối với Tổng công ty là chất lượng lao động, nguồn nhân lực, đặc biệt là trình độ của cán bộ quản lý phải được nâng cao hơn nữa để đáp ứng yêu cầu về tăng năng suất lao động và ứng dụng công nghệ mới.
Do đó, trước tiên để đảm bảo cung cấp điện trong mùa khô này, theo ông Nguyễn Phước Đức, Tổng công ty bám sát tình hình quản lý vận hành ở những vùng có nguy cơ quá tải và tập trung ở các vùng kinh tế trọng điểm ở Đồng Nai, Bình Dương. Đồng thời ký lại phụ lục hợp đồng hợp tác với các khách hàng lớn nhằm giảm công suất khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao, tránh qúa tải cục bộ.
“Lãnh đạo Tổng công ty sẽ làm việc trực tiếp với lãnh đạo các tỉnh để hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu phụ tải”, ông Đức nói.
Cùng với các giải pháp khác, EVN SPC sẽ tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và áp dụng khoa học, công nghệ để đáp ứng và bắt nhịp vào xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần vào việc giải quyết những thách thức nêu trên, từ đó phát triển sản xuất kinh doanh, cũng như đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất của EVNSPC.
Trong thời gian tới, mục tiêu của EVNSPC cùng các đơn vị thành viên là đạt 14 chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng và tốt hơn năm 2017; Chỉ tiêu tiếp cận điện năng phấn đấu tốt hơn năm 2017; Cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến hoặc qua Trung tâm hành chính công của địa phương.
Cùng với việc đa dạng các hình thức thu tiền điện khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, Tổng công ty còn tiếp tục áp dụng các ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin vào kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Mặt khác, chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn của đội cán bộ công nhân viên, đáp ứng nhu cầu, chất lượng cung cấp dịch vụ ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVN HCMC tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
07:04' - 08/04/2018
Tổng công ty Điện lực Tp.Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp hiệu quả nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
-
Doanh nghiệp
EVN đảm bảo cung ứng điện trong các tháng mùa khô
14:32' - 05/04/2018
EVN đặt mục tiêu đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện và thị trường điện, đáp ứng nhu cầu điện trong các tháng mùa khô Quý II/2018 với mức tăng trưởng dự kiến khoảng 12,5%.
-
Chuyển động DN
Sản lượng điện EVN tăng hơn 12% trong tháng đầu năm
17:25' - 05/02/2018
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, sản lượng điện thương phẩm tháng 1/2018 ước đạt 14,6 tỷ kWh, tăng 12,06% so cùng kỳ năm trước; trong đó, sản lượng điện thương phẩm nội địa tăng 12,18%.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Mỹ tài trợ 6,1 tỷ USD cho Micron xây dựng nhà máy sản xuất chip
22:02' - 25/04/2024
Công ty sản xuất chip Micron của Mỹ sẽ nhận được khoản tài trợ lên tới 6,1 tỷ USD từ chính phủ nước này để giúp xây dựng các nhà máy sản xuất chip ở hai bang New York và Idaho.
-
Chuyển động DN
EVN làm việc với Công ty Công nghệ Huawei
16:16' - 25/04/2024
Với năng lực, kinh nghiệm thị trường toàn cầu trong lĩnh vực điện và kỹ thuật số, Công ty Công nghệ Huawei bày tỏ mong muốn được tham gia nhiều hơn trong ngành công nghiệp điện lực tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Điện lực Kim Sơn tăng cường dịch vụ khách hàng, số hóa dịch vụ điện năng
14:57' - 25/04/2024
Công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử đã được Điện lực Kim Sơn triển khai giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo thuận lợi và minh bạch cho hơn 60.000 khách hàng trên toàn huyện.
-
Chuyển động DN
Mô hình KHCN ứng dụng trong hệ thống điện có tỉ trọng năng lượng tái tạo cao
14:25' - 25/04/2024
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức Hội thảo khoa học về các mô hình khoa học công nghệ (KHCN) ứng dụng trong hệ thống điện có tỉ trọng năng lượng tái tạo (NLTT) cao.
-
Chuyển động DN
TikTok “đáp trả” lệnh cấm tại EU và Mỹ
13:23' - 25/04/2024
TikTok đã thông báo tạm dừng tính năng phụ Tiktok Lite tại Pháp và Tây Ban Nha, sau khi Liên minh châu Âu (EU) tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề an toàn đối với người dùng, nhất là trẻ em.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp điều chỉnh phụ tải để đảm bảo nguồn điện, nâng cao năng lực cạnh tranh
20:49' - 24/04/2024
Điều chỉnh phụ tải điện, điều chỉnh công suất tiêu thụ điện là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện hướng đến khuyến khích doanh nghiệp chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện.
-
Chuyển động DN
VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
20:32' - 24/04/2024
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác đêm dịp lễ và cao điểm Hè
19:35' - 24/04/2024
Trước tình hình đặt vé của khách hàng tăng mạnh, nhất là các đường bay kết nối các thành phố du lịch, Vietravel Airlines đã tăng tần suất các chặng bay chính.
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc đảm bảo cung cấp điện ổn định dịp lễ 30/4 và 1/5
16:00' - 24/04/2024
27 công ty điện thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã bố trí phương thức vận hành hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.