Nâng tầm hàng Việt và đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng
Báo cáo kết quả triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2018, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, 2018 là năm thứ ba Ban Chỉ đạo phân công các thành viên Ban Chỉ đạo phụ trách, theo dõi địa bàn các tỉnh, thành phố.
Từ thông báo này, Ban Chỉ đạo đã chủ động xây dựng kế hoạch làm việc, nắm tình hình triển khai Cuộc vận động tại các địa phương được phân công.
Đến nay, 100% Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cấp tỉnh được thành lập; 470/712 Ban Chỉ đạo cấp huyện được thành lập (đạt 66%). Ban Chỉ đạo Cuộc vận động 55/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức tuyên truyền 149.161 cuộc với 6.365.103 người tham dự; đăng tải trên 21.685 tin, bài, sự kiện; tổ chức 112 hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư, kết nối cung cầu; 361 hội chợ, triển lãm, 2.010 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn; 38 cuộc kiểm tra, giám sát liên ngành. Thông qua Cuộc vận động, các hội chợ và phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, người tiêu dùng có cơ hội tìm hiểu, nhận biết các mặt hàng sản xuất trong nước, các sản phẩm của địa phương của vùng miền.Các doanh nghiệp được tạo điều kiện mang lại tâm lý tích cực, kích thích việc phát triển sản xuất kinh doanh. Nhiều địa phương, doanh nghiệp, người sản xuất đã mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất những sản phẩm đặc trưng vùng, hình thành vùng sản xuất tập trung, phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh.
Tuy nhiên, còn một số tồn tại, hạn chế khi tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm vẫn còn khó kiểm soát trên thị trường. Một số hàng hóa Việt Nam chưa thực sự thu hút người tiêu dùng về mẫu mã, chất lượng và giá cả…Công tác phối hợp, kiểm tra giám sát của các Ban Chỉ đạo chủ yếu thực hiện lồng ghép với các nội dung có liên quan hoặc các ngành tự giám sát, quản lý theo cấp quản lý trực thuộc…
Các đại biểu dự Hội nghị đã thảo luận, đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm nâng tầm hàng Việt và đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng, phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong cả hệ thống chính trị và tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động.Nhiều đại biểu kiến nghị các thành viên Ban Chỉ đạo các địa phương, tiếp tục quán triệt những chủ trương của Đảng, Nhà nước, các nội dung của Cuộc vận động để triển khai nhiệm vụ năm 2019 có hiệu quả hơn.
Trong đó, tập trung kiện toàn Ban Chỉ đạo các cấp từ Trung ương đến địa phương, xây dựng quy chế hoạt động đảm bảo tính liên thông để triển khai đồng bộ các nhiệm vụ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp của các thành phần trong xã hội, của kiều bào ở nước ngoài về các chủ trương, ý nghĩa của Cuộc vận động để tạo sự thống nhất, đồng thuận cao./.
Xem thêm:>>Thúc đẩy sản xuất và phát triển thị trường nội địa
>>Giới thiệu biểu tượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Tin liên quan
-
Thị trường
Tổng kết chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam
11:07' - 21/10/2018
Sáng 21/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Gala tổng kết Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 (Gala Tự hào hàng Việt Nam năm 2018).
-
Kinh tế Thế giới
Gian hàng Việt Nam gây chú ý tại hội chợ lớn nhất Canada
15:35' - 27/08/2018
Từ ngày 24-26/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đã tham dự Hội chợ Quốc gia Canada (CNE) có quy mô lớn nhất tại quốc gia Bắc Mỹ này.
-
Kinh tế Việt Nam
Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025
21:20' - 10/08/2018
Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 986/QĐ-TTg.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Malaysia muốn xây nhà máy điện trấu ở Cần Thơ
14:55' - 11/12/2025
Ngày 11/12, UBND thành phố Cần Thơ làm việc với Tập đoàn Technofit Sdn. Bhd. (Malaysia) về đề xuất đầu tư dự án Nhà máy Điện trấu Hậu Giang với công suất 10 MW.
-
Doanh nghiệp
CMC đề xuất thí điểm ‘Phường AI-X’, mở đường cho AI City tại TP. Hồ Chí Minh
14:27' - 11/12/2025
TP. Hồ Chí Minh đang tìm mô hình đột phá để thúc đẩy kinh tế số và đổi mới sáng tạo. Đề xuất “Phường AI-X” của CMC được xem như bước đi thí điểm quan trọng, mở đường cho tham vọng xây dựng AI City.
-
Doanh nghiệp
TP. Hồ Chí Minh mở cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ
14:12' - 11/12/2025
Vừa qua, tại phường Bình Dương (TP. Hồ Chí Minh), Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh (HASI) phối hợp với Sở Công Thương TP. HCM tổ chức Hội nghị Kết nối cung - cầu chuỗi cung ứng 2025.
-
Doanh nghiệp
Nvidia và Microsoft đầu tư 15 tỷ USD vào Anthropic
09:04' - 11/12/2025
Nvidia và Microsoft công bố khoản đầu tư 15 tỷ USD vào Anthropic – công ty đứng sau chatbot Claude – trong bối cảnh cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tiếp tục nóng lên.
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways tăng 16% tải cung ứng nội địa, sẵn sàng cho cao điểm Tết
15:26' - 10/12/2025
Các đường bay trục như TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh – Hà Nội đạt tỷ lệ lấp đầy cao trong dịp cao điểm cuối năm.
-
Doanh nghiệp
Nâng công suất Trạm 220kV Mỹ Tho lên 500MVA, đảm bảo điện cho Đồng Tháp
14:25' - 10/12/2025
EVNNPT vừa đóng điện dự án nâng công suất Trạm 220kV Mỹ Tho lên 500MVA, bảo đảm cung cấp điện ổn định cho khu vực Đồng Tháp.
-
Doanh nghiệp
EVN hỏa tốc chỉ đạo khôi phục điện, đồng hành cùng địa phương trong “Chiến dịch Quang Trung”
11:04' - 10/12/2025
EVN vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các tổng công ty điện lực khẩn trương khôi phục lưới điện, bảo đảm “nhà đến đâu, điện tới đó” và hỗ trợ các địa phương triển khai “Chiến dịch Quang Trung”.
-
Doanh nghiệp
Tầm nhìn chiến lược của dự án điện LNG đầu tiên của Việt Nam
09:59' - 10/12/2025
Với nhu cầu điện của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam liên tục tăng cao trong khi các nguồn cung truyền thống đã đến giới hạn, dự án điện khí LNG Nhơn Trạch 3 và 4 vào phát điện có ý nghĩa lớn.
-
Doanh nghiệp
Amazon và Google bắt tay ra mắt dịch vụ mạng đa đám mây tốc độ cao
08:55' - 10/12/2025
Amazon và Google giới thiệu dịch vụ mạng đa đám mây chung, cho phép thiết lập kết nối riêng tư, tốc độ cao giữa hai nền tảng chỉ trong vài phút, đáp ứng nhu cầu kết nối ngày càng lớn.

Người tiêu dùng mua sắm các mặt hàng sản xuất trong nước, các sản phẩm của địa phương của vùng miền. Ảnh minh họa: TTXVN