Nâng tầm hàng Việt và đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng
Báo cáo kết quả triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2018, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, 2018 là năm thứ ba Ban Chỉ đạo phân công các thành viên Ban Chỉ đạo phụ trách, theo dõi địa bàn các tỉnh, thành phố.
Từ thông báo này, Ban Chỉ đạo đã chủ động xây dựng kế hoạch làm việc, nắm tình hình triển khai Cuộc vận động tại các địa phương được phân công.
Đến nay, 100% Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cấp tỉnh được thành lập; 470/712 Ban Chỉ đạo cấp huyện được thành lập (đạt 66%). Ban Chỉ đạo Cuộc vận động 55/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức tuyên truyền 149.161 cuộc với 6.365.103 người tham dự; đăng tải trên 21.685 tin, bài, sự kiện; tổ chức 112 hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư, kết nối cung cầu; 361 hội chợ, triển lãm, 2.010 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn; 38 cuộc kiểm tra, giám sát liên ngành. Thông qua Cuộc vận động, các hội chợ và phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, người tiêu dùng có cơ hội tìm hiểu, nhận biết các mặt hàng sản xuất trong nước, các sản phẩm của địa phương của vùng miền.Các doanh nghiệp được tạo điều kiện mang lại tâm lý tích cực, kích thích việc phát triển sản xuất kinh doanh. Nhiều địa phương, doanh nghiệp, người sản xuất đã mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất những sản phẩm đặc trưng vùng, hình thành vùng sản xuất tập trung, phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh.
Tuy nhiên, còn một số tồn tại, hạn chế khi tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm vẫn còn khó kiểm soát trên thị trường. Một số hàng hóa Việt Nam chưa thực sự thu hút người tiêu dùng về mẫu mã, chất lượng và giá cả…Công tác phối hợp, kiểm tra giám sát của các Ban Chỉ đạo chủ yếu thực hiện lồng ghép với các nội dung có liên quan hoặc các ngành tự giám sát, quản lý theo cấp quản lý trực thuộc…
Các đại biểu dự Hội nghị đã thảo luận, đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm nâng tầm hàng Việt và đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng, phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong cả hệ thống chính trị và tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động.Nhiều đại biểu kiến nghị các thành viên Ban Chỉ đạo các địa phương, tiếp tục quán triệt những chủ trương của Đảng, Nhà nước, các nội dung của Cuộc vận động để triển khai nhiệm vụ năm 2019 có hiệu quả hơn.
Trong đó, tập trung kiện toàn Ban Chỉ đạo các cấp từ Trung ương đến địa phương, xây dựng quy chế hoạt động đảm bảo tính liên thông để triển khai đồng bộ các nhiệm vụ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp của các thành phần trong xã hội, của kiều bào ở nước ngoài về các chủ trương, ý nghĩa của Cuộc vận động để tạo sự thống nhất, đồng thuận cao./.
Xem thêm:>>Thúc đẩy sản xuất và phát triển thị trường nội địa
>>Giới thiệu biểu tượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Tin liên quan
-
Thị trường
Tổng kết chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam
11:07' - 21/10/2018
Sáng 21/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Gala tổng kết Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 (Gala Tự hào hàng Việt Nam năm 2018).
-
Kinh tế Thế giới
Gian hàng Việt Nam gây chú ý tại hội chợ lớn nhất Canada
15:35' - 27/08/2018
Từ ngày 24-26/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đã tham dự Hội chợ Quốc gia Canada (CNE) có quy mô lớn nhất tại quốc gia Bắc Mỹ này.
-
Kinh tế Việt Nam
Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025
21:20' - 10/08/2018
Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 986/QĐ-TTg.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Gần 120 nhà thầu của Xây dựng Hòa Bình hoán đổi nợ bằng cổ phiếu
21:30' - 25/04/2024
Chiều 25/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán: HBC).
-
Doanh nghiệp
Vinamilk tăng thị phần, đảm bảo cổ tức cho cổ đông
21:28' - 25/04/2024
Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Hermes hốt bạc nhờ nhu cầu hàng xa xỉ cao cấp tăng mạnh
18:43' - 25/04/2024
Theo công ty nghiên cứu thị trường Visible Alpha, doanh thu của hãng đã tăng lên 3,81 tỷ euro (4,08 tỷ USD) trong quý I vừa qua và vượt kỳ vọng tăng 13% của các chuyên gia.
-
Doanh nghiệp
IBM thâu tóm thêm doanh nghiệp để mở rộng dịch vụ điện toán đám mây
17:55' - 25/04/2024
Ngày 25/4, tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia IBM thông báo đã mua lại công ty công nghệ HashiCorp với giá 6,4 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Đồng Nai công khai 101 doanh nghiệp nợ 626 tỷ đồng tiền thuế
16:20' - 25/04/2024
Cục trưởng Cục Thuế Đồng Nai Nguyễn Toàn Thắng vừa ký công văn thông báo công khai danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước.
-
Doanh nghiệp
Dalatmilk - chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
15:29' - 25/04/2024
Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn...
-
Doanh nghiệp
Masan Consumer hướng đến 10 - 20% doanh thu từ thị trường toàn cầu
13:22' - 25/04/2024
Năm 2024 Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7% đến 15% so với cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp
Công bố Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500)
20:41' - 24/04/2024
Top 10 của Bảng xếp hạng FAST500 gồm có những tên tuổi như Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Bình Thuận, Công ty cổ phần Chứng khoán HD, Công ty cổ phần Chứng khoán Tiên Phong...
-
Doanh nghiệp
Becamex IDC (Bình Dương) nhân rộng hệ sinh thái khu công nghiệp kiểu mẫu
19:06' - 24/04/2024
Becamex IDC tiếp tục là đơn vị tiên phong trong việc phát triển hạ tầng công nghiệp và hệ sinh thái tốt nhất nhằm đáp ứng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.