Nền tảng An Vui hỗ trợ các nhà xe công nghệ

15:49' - 23/04/2021
BNEWS Nền tảng quản lý nhà xe thông minh An Vui hiện đang phục vụ 150 hãng vận tải, 40 nghìn xe khách đường dài và có mặt tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Với mục tiêu chuyển đổi số toàn bộ hoạt động vận hành của các nhà xe nhằm giảm chi phí logistics, Công ty CP Công nghệ An Vui là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam cung cấp nền tảng công nghệ số hóa ngành vận tải hành khách đường dài bắt đầu từ năm 2017.

Nền tảng quản lý nhà xe thông minh An Vui hiện đang phục vụ 150 hãng vận tải, 40 nghìn xe khách đường dài và có mặt tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Nền tảng quản lý nhà xe thông minh An Vui, đã chính thức ra mắt. Ông Phan Bá Mạnh, Giám đốc Công ty CP Công nghệ An Vui cho biết, Nền tảng quản lý nhà xe thông minh An Vui ra đời với tham vọng giải quyết những bài toán trong thị trường vận tải, đặc biệt là vận tải hành khách đường dài, giúp các doanh nghiệp vận tải chuyển đổi từ mô hình kinh doanh truyền thống sang nhà xe công nghệ.

Hệ sinh thái toàn diện của Công ty An Vui với hơn 20 module số hóa toàn bộ quy trình vận hành nhà xe giúp hành khách có thể mua vé qua website hoặc qua ứng dụng của nhà xe.

Các giải pháp công nghệ bên cạnh việc chăm sóc khách hàng tốt hơn còn cung cấp các giải pháp tối ưu để quản lý các chi phí  xăng dầu, vận hành, điện thoại.

Thông qua nền tảng An Vui, chủ nhà xe có thể theo dõi vận hành, theo dõi doanh thu với hệ thống quản lý thời gian thực; tài xế được cập nhật liên tục về lịch trình thông tin hành khách.

Về đảm bảo an toàn thông tin, Giám đốc Phan Bá Mạnh cho biết, các nhà xe không cần phải lo lắng về vấn đề này, An Vui sẽ thay họ chủ trì, đảm bảo an toàn thông tin thông qua việc ký kết hợp đồng bảo mật giữa An Vui và nhà xe. 

Nhà xe tăng 30% doanh thu bán vé, tiết kiệm 30% chi phí nhân lực, 60% chi phí giao tiếp nhờ nền tảng An Vui

Thị trường vận tải hành khách đường dài Việt Nam hiện có 2.000 doanh nghiệp quy mô lớn chiếm tới 90% thị phần, 10% còn lại là thuộc về các nhà xe kinh doanh theo hình thức hộ gia đình với quy mô nhỏ và rất nhỏ. 

Nhận định về Nền tảng quản lý nhà xe An Vui, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho hay, nền tảng An Vui là một minh chứng cho một sản phẩm được tạo ra từ sự đồng cảm. Đó có thể là sự đồng cảm với nhiều công nhân làm việc xa nhà nhiều năm liền không được về quê ăn Tết, nhiều sinh viên không được đoàn tụ với gia đình dịp cuối năm vì không thể mua được vé tàu xe.

Đồng thời, nền tảng quản lý nhà xe thông minh không đơn thuần chỉ là một giải pháp công nghệ, mà còn góp phần giải quyết các vấn đề bất cập hiện nay của vận tải hành khách.

Ông Phan Bá Mạnh, Giám đốc An Vui cho biết, nền tảng vé xe rẻ không phải là đối thủ, mà là “đối tác” của An Vui. Mục tiêu lớn nhất của An Vui là giúp các nhà xe số hóa, chuyển đổi số toàn bộ hoạt động vận hành, khác hoàn toàn về bản chất với nền tảng vé xe rẻ. Nền tảng An Vui giúp các nhà xe mở rộng thêm kênh bán vé trên các nền tảng trung gian và các super app (siêu ứng dụng) như Zalo Pay và Viettel Pay. 

Đối với các nhà xe nhỏ có dưới 5 xe, Công ty CP An Vui hướng tới cung cấp giải pháp công nghệ miễn phí, giải phóng chủ nhà xe khỏi các công việc tốn nhiều thời gian như kiểm tra thông tin hành khách, tính toán phí xăng dầu, doanh thu, lợi nhuận.

"Sẽ có người đặt câu hỏi: Vậy, An Vui tạo ra lợi nhuận bằng cách nào nếu cung cấp dịch vụ miễn phí? An Vui sẽ tận dụng số chỗ dư thừa của các nhà xe đưa lên các kênh bán vé của mình để tạo ra doanh thu. Đây là tình huống win-win (đôi bên cùng có lợi)", Giám đốc An Vui chia sẻ. 

Interbuslines – một trong những hãng xe khách có tiếng chạy tuyến Hà Nội - Sa Pa - Hà Nội, là một trong những khách hàng đầu tiên sử dụng nền tảng An Vui. Chỉ sau 6 tháng quản lý vận hành toàn bộ hoạt động trên nền tảng An Vui, lợi nhuận của Interbuslines đã tăng 300%. Hiện nay, Interbuslines vẫn tiếp tục là khách hàng của An Vui./.

>>>Việt Nam sẽ đi cùng nhịp với thế giới chủ động triển khai thương mại 5G

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục