Nền tảng An Vui hỗ trợ các nhà xe công nghệ
Với mục tiêu chuyển đổi số toàn bộ hoạt động vận hành của các nhà xe nhằm giảm chi phí logistics, Công ty CP Công nghệ An Vui là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam cung cấp nền tảng công nghệ số hóa ngành vận tải hành khách đường dài bắt đầu từ năm 2017.
Nền tảng quản lý nhà xe thông minh An Vui hiện đang phục vụ 150 hãng vận tải, 40 nghìn xe khách đường dài và có mặt tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước.
Nền tảng quản lý nhà xe thông minh An Vui, đã chính thức ra mắt. Ông Phan Bá Mạnh, Giám đốc Công ty CP Công nghệ An Vui cho biết, Nền tảng quản lý nhà xe thông minh An Vui ra đời với tham vọng giải quyết những bài toán trong thị trường vận tải, đặc biệt là vận tải hành khách đường dài, giúp các doanh nghiệp vận tải chuyển đổi từ mô hình kinh doanh truyền thống sang nhà xe công nghệ.
Hệ sinh thái toàn diện của Công ty An Vui với hơn 20 module số hóa toàn bộ quy trình vận hành nhà xe giúp hành khách có thể mua vé qua website hoặc qua ứng dụng của nhà xe.
Các giải pháp công nghệ bên cạnh việc chăm sóc khách hàng tốt hơn còn cung cấp các giải pháp tối ưu để quản lý các chi phí xăng dầu, vận hành, điện thoại.
Thông qua nền tảng An Vui, chủ nhà xe có thể theo dõi vận hành, theo dõi doanh thu với hệ thống quản lý thời gian thực; tài xế được cập nhật liên tục về lịch trình thông tin hành khách.
Về đảm bảo an toàn thông tin, Giám đốc Phan Bá Mạnh cho biết, các nhà xe không cần phải lo lắng về vấn đề này, An Vui sẽ thay họ chủ trì, đảm bảo an toàn thông tin thông qua việc ký kết hợp đồng bảo mật giữa An Vui và nhà xe.
Nhà xe tăng 30% doanh thu bán vé, tiết kiệm 30% chi phí nhân lực, 60% chi phí giao tiếp nhờ nền tảng An Vui
Thị trường vận tải hành khách đường dài Việt Nam hiện có 2.000 doanh nghiệp quy mô lớn chiếm tới 90% thị phần, 10% còn lại là thuộc về các nhà xe kinh doanh theo hình thức hộ gia đình với quy mô nhỏ và rất nhỏ.
Nhận định về Nền tảng quản lý nhà xe An Vui, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho hay, nền tảng An Vui là một minh chứng cho một sản phẩm được tạo ra từ sự đồng cảm. Đó có thể là sự đồng cảm với nhiều công nhân làm việc xa nhà nhiều năm liền không được về quê ăn Tết, nhiều sinh viên không được đoàn tụ với gia đình dịp cuối năm vì không thể mua được vé tàu xe.
Đồng thời, nền tảng quản lý nhà xe thông minh không đơn thuần chỉ là một giải pháp công nghệ, mà còn góp phần giải quyết các vấn đề bất cập hiện nay của vận tải hành khách.
Ông Phan Bá Mạnh, Giám đốc An Vui cho biết, nền tảng vé xe rẻ không phải là đối thủ, mà là “đối tác” của An Vui. Mục tiêu lớn nhất của An Vui là giúp các nhà xe số hóa, chuyển đổi số toàn bộ hoạt động vận hành, khác hoàn toàn về bản chất với nền tảng vé xe rẻ. Nền tảng An Vui giúp các nhà xe mở rộng thêm kênh bán vé trên các nền tảng trung gian và các super app (siêu ứng dụng) như Zalo Pay và Viettel Pay.
Đối với các nhà xe nhỏ có dưới 5 xe, Công ty CP An Vui hướng tới cung cấp giải pháp công nghệ miễn phí, giải phóng chủ nhà xe khỏi các công việc tốn nhiều thời gian như kiểm tra thông tin hành khách, tính toán phí xăng dầu, doanh thu, lợi nhuận.
"Sẽ có người đặt câu hỏi: Vậy, An Vui tạo ra lợi nhuận bằng cách nào nếu cung cấp dịch vụ miễn phí? An Vui sẽ tận dụng số chỗ dư thừa của các nhà xe đưa lên các kênh bán vé của mình để tạo ra doanh thu. Đây là tình huống win-win (đôi bên cùng có lợi)", Giám đốc An Vui chia sẻ.
Interbuslines – một trong những hãng xe khách có tiếng chạy tuyến Hà Nội - Sa Pa - Hà Nội, là một trong những khách hàng đầu tiên sử dụng nền tảng An Vui. Chỉ sau 6 tháng quản lý vận hành toàn bộ hoạt động trên nền tảng An Vui, lợi nhuận của Interbuslines đã tăng 300%. Hiện nay, Interbuslines vẫn tiếp tục là khách hàng của An Vui./.
>>>Việt Nam sẽ đi cùng nhịp với thế giới chủ động triển khai thương mại 5G
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp tăng năng lực cạnh tranh từ chuyển đổi số
12:33' - 15/04/2021
Chuyển đổi số và thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2021 và tạo xung lực mới cho tăng trưởng của nền kinh tế
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp cần làm gì để chuyển đổi số thành công?
19:33' - 31/03/2021
Chuyển đổi số thành công đòi hỏi doanh nghiệp tiếp cận chuyển đổi số nội tại doanh nghiệp, tích hợp phía trước với khách hàng và phía sau với nhà cung cấp.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Intel có khả năng bị cắt giảm trợ cấp
17:56'
Chính phủ Mỹ dự kiến giảm khoản trợ cấp theo đạo luật CHIPS và Khoa học trị giá 8,5 tỷ USD cho Intel, sau khi công ty trì hoãn các kế hoạch đầu tư và gặp khó khăn trong kinh doanh.
-
Công nghệ
Tạo dấu ấn từ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
11:04'
Thái Nguyên có nhiều tiềm lực để phát triển nhanh và mạnh hơn, đặc biệt là nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.
-
Công nghệ
Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm chuyển đổi số
07:15'
Thời gian qua, chuyển đổi số tại tỉnh Cao Bằng đã đạt được nhiều kết quả: Các hệ thống thông tin trọng yếu, dùng chung được triển khai đồng bộ, kết nối liên thông 4 cấp.
-
Công nghệ
Công nghệ hạn chế khách chen lấn khi đi máy bay
22:38' - 24/11/2024
Hãng hàng không American Airlines (Mỹ) dự kiến sẽ áp dụng công nghệ mới tại hơn 100 sân bay trên toàn quốc để hạn chế tình trạng hành khách chen lấn khi lên máy bay.
-
Công nghệ
Hải Phòng ứng dụng công nghệ số vào các lĩnh vực trọng yếu
17:25' - 24/11/2024
Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông Việt Nam và các doanh nghiệp công nghệ số sẵn sàng đồng hành cùng Hải Phòng cho những bước chuyển đổi tiếp theo về "số" và "xanh".
-
Công nghệ
Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2024: Nơi truyền cảm hứng cho tương lai
13:25' - 24/11/2024
Khép lại một năm thăng hoa của những câu chuyện sáng tạo nội dung, 15 gương mặt xuất sắc nhất từ 12 hạng mục trao giải đã được xướng tên tại Đêm Vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2024 tối 23/11.
-
Công nghệ
Quyết liệt hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia
11:52' - 24/11/2024
Chuyển đổi số góp phần quan trọng thúc đẩy quản trị đất nước tốt hơn và cung ứng dịch vụ công hiệu quả với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ.
-
Công nghệ
THACO đào tạo trí tuệ nhân tạo AI cho lãnh đạo và phụ trách
10:54' - 24/11/2024
Mới đây, tại Văn phòng Tổng quản, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) tổ chức đào tạo về trí tuệ nhân tạo (AI) cho 45 nhân sự là Lãnh đạo và phụ trách các Ban Nghiệp vụ quản trị Cơ bản THACO.
-
Công nghệ
Meta bổ sung nhiều tính năng mới cho ứng dụng Messenger
08:59' - 24/11/2024
Với những tính năng mới của Messenger, người dùng sẽ có những trải nghiệm mới đầy thú vị.