Nền tảng thiết kế đồ họa trực tuyến hàng đầu tăng phí tới 300%

09:57' - 04/09/2024
BNEWS Nền tảng thiết kế đồ họa Canva đang phải đối mặt với sự phản đối từ khách hàng về kế hoạch tăng phí đăng ký tài khoản hơn 300% trong một số trường hợp.
Canva tự định vị mình là một giải pháp thay thế có giá cả phải chăng hơn cho Adobe, đã thông báo cho người dùng các gói dịch vụ Canva Teams vào tuần trước về việc tăng giá, khiến không ít khách hàng lo ngại. Một khách hàng đã chia sẻ một thư điện tử (email) mà anh ta nhận được từ Canva thông báo về việc mức phí thuê bao tài khoản nhiều người dùng vào ngày 8/12 sẽ tăng từ 119,99 USD/năm lên 300 USD/năm — mà công ty cho biết đó là mức phí "đã chiết khấu" trong 12 tháng tiếp theo. Sau đó mức phí sẽ tăng lên 500 USD/năm.

Một khách hàng khác thông báo rằng sẽ từ bỏ đăng ký tài khoản sau khi khá hài lòng trong ba năm vì nhận được thông báo rằng mức phí sẽ tăng gấp ba lần theo gói mới. Theo khách hàng này, giá cả tăng là điều không tránh khỏi nhưng mức tăng như vậy thì không thể chấp nhận được.

 
Canva đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của trang web tin tức kinh doanh FOX Business, nhưng đã nói với nhiều người dùng có ý kiến phàn nàn rằng "chúng tôi đã điều chỉnh giá của mình để phản ánh giá trị gia tăng của các công cụ mới của và đảm bảo một mô hình định giá công bằng và bền vững".

Người phát ngôn của Canva cũng nói với trang tin công nghệ The Verge rằng việc tăng giá gần đây là hợp lý do "trải nghiệm sản phẩm mở rộng" và giá trị của các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra mà nền tảng này đã bổ sung.

Nhưng một số người dùng cho biết họ không yêu cầu các công cụ mới và không muốn trả mức giá cao hơn cho chúng.

Canva lưu ý trong phản hồi của họ rằng việc tăng giá chỉ ảnh hưởng đến người dùng Canva Teams, dành cho các tài khoản có hai người dùng trở lên và mức phí tài khoản một người dùng của gói Canva Pro sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn phản đối động thái tăng phí nói trên. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục