Nestlé nhận hai kỷ lục mới về bản đồ ẩm thực
Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” vừa diễn ra do nhãn hàng MAGGI – Công ty Nestlé Việt Nam cùng Hiệp hội Du lịch Tp. Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo Tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam tổ chức.
Tại lễ hội lần này, nhãn hàng MAGGI và các đối tác đón nhận 2 kỷ lục mới về bản đồ ẩm thực đó là Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh thành do các nghệ nhân bếp thực hiện công phu. Các đại biểu có mặt tại lễ khai mạc lễ hội đã cùng nhau tham dự nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc - Nam.
Đoàn tàu mô hình bắt đầu chạy, đưa người tham dự đi qua những địa danh dọc theo mảnh đất hình chữ S với những món ăn đặc trưng, tượng trưng cho hành trình trải nghiệm sự phong phú và đa dạng của ẩm thực nước nhà.
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam chia sẻ: "MAGGI hướng đến mục tiêu bảo tồn sự đa dạng trong ẩm thực địa phương, từ đó góp phần phát triển văn hóa ẩm thực Việt. Chúng tôi tin rằng thông qua nấu nướng, tất cả chúng ta có thể tạo ra những khác biệt tích cực không chỉ trong căn bếp mà còn cho cộng đồng và những người xung quanh, từ việc sẻ chia những bữa ăn thơm ngon, dinh dưỡng, đến việc tạo ra giá trị tinh thần và vật chất từ khả năng nấu sáng tạo. Thông qua lễ hội, MAGGI mong muốn mang tới những trải nghiệm ẩm thực – tìm hiểu văn hóa vùng miền thú vị cho du khách, làm phong phú thêm trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng Việt".
Đồng thời, cũng tại lễ hội, bản đồ ẩm thực trực tuyến - một hoạt động nằm trong khuôn khổ đề án hợp tác nâng tầm ẩm thực Việt mang tên “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” giữa nhãn hàng MAGGI và Trung tâm Thông tin Du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục là “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng”.
Chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt, bản đồ đã ghi nhận 9.422 công thức món ăn được đóng góp bởi người dân địa phương và cộng đồng những người yêu ẩm thực Việt trên khắp cả nước; trong đó, 5 tỉnh thành ghi nhận nhiều món ăn nấu từ nguyên liệu địa phương nhất là Bắc Giang (371 món), Tp. Hồ Chí Minh (280 món), Hà Nội (193 món), An Giang (161 món) và Bà Rịa - Vũng Tàu (151 món).
>>> Nestlé S-26 Ultima đồng hành cùng KidsPlaza trong “Festival Mẹ và Em bé 2023”
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestlé S-26 Ultima đồng hành cùng KidsPlaza trong “Festival Mẹ và Em bé 2023”
09:53' - 16/10/2023
Nhãn hàng Nestlé S-26 Ultima, Công ty Nestlé Việt Nam đồng hành cùn KidsPlaza trong sự kiện “Festival Mẹ và Em bé 2023”. Nhằm hỗ trợ các mẹ chăm sóc sức khỏe thai kỳ và nuôi con khỏe mạnh toàn diện.
-
Kinh tế & Xã hội
Việt Nam là một trong những nhà cung cấp cà phê hàng đầu cho Nestlé
20:52' - 24/09/2023
Brazil là nhà cung cấp cà phê lớn nhất thế giới, Việt Nam đứng ở vị trí thứ hai, đóng góp 20% sản lượng. Hiện Việt Nam là một trong những nhà cung cấp cà phê xanh hàng đầu cho Nestlé.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Petrovietnam hướng tới sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững SAF
18:33' - 09/12/2025
Petrovietnam và VPI vừa phối hợp tổ chức hội thảo Đề án phát triển sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Chuyển động DN
Vingroup hợp tác mở rộng hệ sinh thái đa ngành tại Ấn Độ
18:05' - 09/12/2025
Vingroup công bố ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Chính quyền bang Telangana (Ấn Độ) tại Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu Telangana Rising.
-
Chuyển động DN
Thuế Quảng Trị kiểm tra tiến độ chuyển đổi mô hình thuế khoán giai đoạn nước rút
17:01' - 09/12/2025
Thuế tỉnh Quảng Trị vừa thành lập các đoàn công tác do Lãnh đạo Thuế tỉnh làm trưởng đoàn, trực tiếp đến làm việc tại các Thuế cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
-
Chuyển động DN
EU điều tra việc Google sử dụng nội dung trực tuyến cho AI
16:29' - 09/12/2025
EC bày tỏ lo ngại rằng Google có thể đã sử dụng nội dung từ những nhà xuất bản web để phát triển các dịch vụ AI trên các trang kết quả tìm kiếm mà không đền bù hợp lý cho những nhà xuất bản.
-
Chuyển động DN
Paramount "phản đòn" Netflix trong cuộc đua thâu tóm Warner Bros. Discovery
16:28' - 09/12/2025
Với đề xuất mới nhất vào ngày 8/12, Paramount không chỉ muốn mua lại một phần mà nhắm đến toàn bộ Warner Bros. Discovery, bao gồm cả các tài sản truyền hình cáp – thứ mà Netflix bỏ qua.
-
Chuyển động DN
11 tháng năm 2025, số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 26,1%
15:59' - 09/12/2025
11 tháng năm 2025, tổng số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động lên 275,6 nghìn doanh nghiệp, tăng 26,1% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Chuyển động DN
SoftBank và Nvidia xem xét rót hơn 1 tỷ USD vào Skild AI
14:50' - 09/12/2025
Nếu thành công, mức định giá này sẽ cao gần gấp ba lần so với con số 4,7 tỷ USD mà Skild đạt được trong vòng gọi vốn Series B trị giá 500 triệu USD vào đầu năm nay.
-
Chuyển động DN
PepsiCo thay đổi để giữ chân nhà đầu tư
14:50' - 09/12/2025
Nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu Mountain Dew và Doritos đang nỗ lực khôi phục tăng trưởng và giữ chân các nhà đầu tư.
-
Chuyển động DN
Boeing hoàn tất thương vụ mua lại Spirit AeroSystems trị giá 4,7 tỷ USD
10:55' - 09/12/2025
Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ vừa cho biết đã hoàn tất thương vụ thâu tóm Spirit AeroSystems trị giá 4,7 tỷ USD, tái sở hữu phần lớn cổ phần của nhà sản xuất cánh và thân máy bay này.

126 món ăn – đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh thành được hoàn thành và trưng bày trên bản đồ. Ảnh: Hằng Trần
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam cho biết nhãn hàng MAGGI Professional cam kết đồng hành cùng các đối tác.Ảnh: Hằng Trần
Đoàn tàu Bắc - Nam đưa người tham dự đi qua những địa danh với những món ăn đặc trưng từng vùng miền.Ảnh: Hằng Trần