New Zealand dự kiến bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 trong tuần tới

09:25' - 12/02/2021
BNEWS Thủ tướng New Zealand, bà Jacinda Ardern ngày 11/2 cho biết nước này sẽ triển khai chương trình tiêm chủng vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 từ ngày 20/2.

Phát biểu với báo giới, bà Ardern cho biết lô vaccine Pfizer/BioNTech sẽ được chuyển đến nước này trong quý I/2021 thay vì trong quý II như dự kiến ban đầu. Những người sẽ được tiêm vaccine đầu tiên là gần 12.000 nhân viên kiểm soát biên giới, người thân của họ, tiếp đó là các nhân viên y tế và những người có nguy cơ cao như người cao tuổi.

Việc tiêm chủng đại trà sẽ được tiến hành trong nửa sau của năm 2021. Bà Arden khẳng định New Zealand đã đặt hàng số vaccine đủ tiêm chủng miễn phí cho toàn dân cũng như người dân khu vực Thái Bình Dương.

Ngoài vaccine Pfizer/BioNTech, hiện giới chức y tế New Zealand đang đàm phán để cấp phép vaccine của các hãng dược AstraZeneca, Novavax và Janssen Biotech.

Trong khi nước láng giềng Australia cũng đặt mua vaccine Pfizer/BioNTech và dự kiến sẽ triển khai tiêm chủng từ cuối tháng này, bà Ardern cho biết New Zealand chưa thay đổi các biện pháp hạn chế đi lại giữa hai nước, do đợt bùng phát mới đây tại Australia.

Thủ tướng New Zealand nói sẽ nới lỏng hạn chế biên giới khi nào có bằng chứng cho thấy việc tiêm vaccine giúp làm giảm lây nhiễm./.

>>Mỹ miễn cách ly với những người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục