NFIB khởi động chiến dịch nhằm vào các chính sách thuế mới của Mỹ

17:52' - 21/05/2021
BNEWS NFIB đã bày tỏ quan ngại về Kế hoạch Việc làm Mỹ trị giá 2.300 tỷ USD và Kế hoạch Gia đình Mỹ trị giá 1.800 tỷ USD, với các nguồn tài trợ từ việc tăng thuế với hàng triệu gia đình và doanh nghiệp nhỏ.

Liên đoàn Kinh doanh Độc lập Quốc gia Mỹ (NFIB), tổ chức lớn nhất tại Mỹ đang bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ, đã khởi động "chiến dịch sinh tồn" nhằm vào các chính sách thuế mới của Tổng thống Joe Biden.

Chiến dịch trên sẽ bao gồm các quảng cáo truyền thống và kỹ thuật số, các sáng kiến truyền thông, nghiên cứu, vận động và các nỗ lực khác để các nghị sỹ phải giải trình về sự ủng hộ đối với việc tăng thuế và phân tích những tác động đến các doanh nghiệp nhỏ.

NFIB đã bày tỏ những quan ngại về Kế hoạch Việc làm Mỹ trị giá 2.300 tỷ USD và Kế hoạch Gia đình Mỹ trị giá 1.800 tỷ USD, với các nguồn tài trợ là từ việc tăng thuế đối với hàng triệu gia đình và các doanh nghiệp nhỏ ở nước này. 

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành NFIB, Brad Close, nói các doanh nghiệp nhỏ đã chịu tác động lớn do các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn đại dịch. Những doanh nghiệp này đã mất cả năm qua để hỗ trợ người lao động, duy trì hoạt động, và đã sẵn sàng tuyển dụng và phát triển. Nhưng ngay khi sự phục hồi của các doanh nghiệp nhỏ bắt đầu, chính phủ muốn tăng thuế và thực hiện các yêu cầu mới.

Ông Close nói thêm rằng các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng lao động cho các vị trí việc làm còn trống, ngay khi các biện pháp hạn chế nhằm kiểm soát dịch được nới lỏng, và đối mặt với việc giá cả tăng nhanh. Với một tỷ lệ lớn là 44% số doanh nghiệp nhỏ không thể tìm được đủ lao động, việc chính phủ muốn tăng thuế và ban hành các quy định mới là điều bất hợp lý.

Kế hoạch Việc làm Mỹ đề xuất việc tăng thuế doanh nghiệp từ 21% lên 28%, đảo ngược một phần luật thuế được ban hành năm 2017, trong khi Kế hoạch Gia đình Mỹ sẽ đưa đến việc thuế lợi tức đầu tư tăng gần gấp đôi từ 20% lên 39,6% với các gia đình có thu nhập trên 1 triệu USD và tăng thuế thu nhập với những cá nhân giàu nhất từ 37% lên 39,6%./.

>>Bộ Tài chính Mỹ đề xuất thuế doanh nghiệp tối thiểu ở mức sàn 15%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục