Nga bác cáo buộc cung cấp công nghệ lưỡng dụng cho Syria

12:52' - 16/04/2018
BNEWS Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, ông Yevgeny Serebrennikov tuyên bố Nga không bao giờ cung cấp cho Syria các công nghệ lưỡng dụng.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, ông Yevgeny Serebrennikov tuyên bố Nga không bao giờ cung cấp cho Syria các công nghệ lưỡng dụng, đồng thời khẳng định các cáo buộc của Mỹ về vấn đề này là không đúng sự thật.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Sputniknews ngày 15/4, Phó Chủ tịch Serebrennikov khẳng định "Nga không bao giờ cung cấp công nghệ lưỡng dụng", cho rằng "đây tiếp tục là những cáo buộc sai trái và dối trá khác của Mỹ". Ông cũng nhấn mạnh Nga sẵn sàng ứng phó trước hàng loạt biện pháp trừng phạt mới, đồng thời lưu ý các biện pháp trừng phạt Nga càng mạnh thì càng gây thêm thiệt hại cho chính Mỹ và châu Âu.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh trước đó cùng ngày, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc (LHQ) Nikki Haley thông báo Washington đang chuẩn bị các biện pháp mới trừng phạt Moskva liên quan vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma của Syria.

Theo đó, các biện pháp trừng phạt sẽ "đánh" trực tiếp vào "những công ty Nga mua bán thiết bị với chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad và liên quan việc sử dụng vũ khí hóa học".

Cho tới nay, Mỹ vẫn liên tục cáo buộc chính quyền Syria đứng sau vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học ngày 7/4 tại thị trấn Douma, Đông Ghouta của Syria. Ngày 14/4, liên quân Anh-Pháp- Mỹ đã tiến hành chiến dịch không kích đồng loạt và nhiều địa điểm tại thủ đô Damascus và gần thành phố Homs mà các nước này cho rằng đang tàng trữ và sản xuất vũ khí hóa học.

Phía Nga và Syria nhiều lần bác bỏ các cáo buộc trên là không đúng sự thật và cho rằng vụ việc tại Douma là một kế hoạch được dàn dựng của phương Tây để tiếp tục can thiệp vào Syria./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục