Nga công bố danh sách các công ty công nghệ nước ngoài phải mở văn phòng đại diện

08:27' - 23/11/2021
BNEWS Cơ quan Giám sát truyền thông Liên bang Nga (Roskomnadzor) vừa công bố danh sách các công ty công nghệ thông tin nước ngoài phải mở văn phòng đại diện tại Nga theo luật kể từ ngày 1/1/2022.

Thông báo có đoạn: “Danh sách các công ty như vậy đã được công bố trên trang web chính thức của Roskomnadzor, bao gồm 13 công ty nước ngoài đang sở hữu 22 nguồn thông tin”.

13 công ty trong danh sách nêu trên bao gồm Google (Google Plat, Youtube, Youtube Music, Google Chat, Gmail), Apple (iCloud, App Store, Apple Music), Meta Platforms (Facebook, Instagram, WhatsApp), Twitter, TikTok, Telegram, cũng như Zoom, Viber, Spotify, Likeme Pte.Ltd. (Likee), Discord, Pinterest và Twich.

Luật “Về hoạt động của người nước ngoài trên mạng thông tin và viễn thông internet trên lãnh thổ Liên bang Nga” được thông qua ngày 1/7, theo đó, các công ty Internet nước ngoài với số lượng người dùng mỗi ngày trên 500 nghìn sẽ phải mở các văn phòng đại diện được uỷ quyền trên lãnh thổ Liên bang Nga.

Ngoài ra, các cơ quan này còn phải thực hiện một số nghĩa vụ theo luật định khác như phải đăng trên trang web của mình mẫu phản hồi điện tử với người tiêu dùng Nga, đăng ký tài khoản cá nhân trên trang web của Roskomnadzor để liên lạc với các cơ quan chức năng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục