Nga đưa ra khuyến cáo mới về từ bỏ nhiên liệu hóa thạch

08:05' - 14/12/2023
BNEWS Đặc phái viên của Tổng thống Nga về các vấn đề khí hậu Ruslan Edelgeriyev cho hay Nga cảnh báo việc từ bỏ nhiên liệu hóa thạch một cách “hỗn loạn”.
Ngày 13/12, Đặc phái viên của Tổng thống Nga về các vấn đề khí hậu Ruslan Edelgeriyev cho hay Nga cảnh báo việc từ bỏ nhiên liệu hóa thạch một cách “hỗn loạn”, đồng thời hoan nghênh thỏa thuận “thỏa hiệp” đạt được tại Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28) diễn ra ở Dubai, Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) về việc chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch.

 
Ông Edelgeriyev nói: “Chúng tôi luôn nhấn mạnh đến hậu quả của sự từ bỏ hỗn loạn không có sự hỗ trợ của khoa học. Chúng ta không thể bỏ qua nhu cầu đa dạng của người dân trên khắp thế giới, bao gồm cả nhu cầu về năng lượng đáng tin cậy và giá cả phải chăng”.

Thỏa thuận được ký kết tại Dubai hôm 13/12 kêu gọi "chuyển đổi khỏi việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong các hệ thống năng lượng một cách công bằng, có trật tự và bình đẳng".

Nga là một trong những quốc gia sản xuất khí đốt, dầu và than hàng đầu thế giới. Theo nhiều chuyên gia, Siberia và Bắc Cực thuộc Nga là một trong số khu vực trên thế giới bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu. Trong những năm gần đây, các khu vực này đã lập kỷ lục mới về nhiệt độ cao và bị ảnh hưởng bởi những đám cháy khổng lồ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục