Nga ký được 15 hợp đồng bán khí tài quân sự trị giá 300 triệu USD

08:39' - 25/08/2018
BNEWS Trong khuôn khổ Diễn đàn Công nghiệp quốc phòng mang tên Army-2018, diễn ra từ 21-26/8, Nga đã ký được 15 hợp đồng trị giá hơn 20,3 tỷ ruble (tương đương 300 triệu USD).

Ngày 24/8, Tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc phòng (Rosoboronexport) cho biết như vậy.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, trả lời báo chí, Tổng Giám đốc Rosoboronexport ông Alexander Mikheyev cho biết các hợp đồng vừa được ký kết bao gồm xuất khẩu các sản phẩm như kỹ thuật quân sự lục quân, máy bay không người lái, thiết bị tác chiến điện tử, vũ khí cận chiến và nhiều loại vũ khí hiện đại khác. Các đơn hàng chủ yếu từ các nước châu Á và châu Phi, cũng như các nước trong khối Cộng đồng Các quốc gia độc lập (SNG).

Tổng Giám đốc Mikheyev cũng nhấn mạnh rằng nhiều nước trên thế giới, kể cả các nước châu Âu, công khai bày tỏ bất bình trước hành động của Mỹ cản trở các quốc gia khác phát triển hợp tác kỹ thuật quân sự với Nga. Theo ông, những hợp đồng của Rosoboronexport được lãnh đạo cao nhất của các nước đó chấp thuận.

Do đó, nếu Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt vì mua vũ khí Nga sẽ bị phản tác dụng, bởi vì các đối tác của Nga sẽ coi đây là hành động can thiệp vào công việc nội bộ. Việc thực hiện hợp đồng mua bán sẽ được thanh toán bằng đồng nội tệ, chứ không phải đồng USD.

Ngoài ra, Rosoboronexport còn ký được nhiều thỏa thuận hợp tác kỹ thuật quân sự với các đối tác nước ngoài, trong đó có đến từ nhiều nước châu Âu.

Army-2018 đang diễn ra tại thị trấn Kubinka, ngoại ô thủ đô Moskva. Nga đã giới thiệu các loại vũ khí và khí tài quân sự tối tân nhằm thu hút thêm các khách hàng nước ngoài như trưng bày máy bay chiến đấu mới nhất Su-57, vũ khí siêu thanh Kinzhal và xe tăng chiến đấu Armata cùng một loạt vũ khí mới khác. Bên cạnh đó, Nga còn đem đến triển lãm các hệ thống robot.

Phát biểu tại Diễn đàn Army-2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định việc trưng bày các loại vũ khí này cho thấy tiềm năng trong lĩnh vực quân sự của Nga cũng như tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng và khoa học của nước này. Việc trưng bày các loại vũ khí mới cũng giúp đặt nền tảng cho hợp tác quân sự giữa Nga và các nước trên thế giới./.


Anh là nước xuất khẩu vũ khí lớn thứ hai thế giới
Anh là nước xuất khẩu vũ khí lớn thứ hai thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục