Nga – Mỹ chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh

09:20' - 27/10/2018
BNEWS Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có cuộc điện đàm để thảo luận về các vấn đề song phương và quốc tế trong bối cảnh chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh.
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải). Ảnh: AFP

Hãng thông tấn TASS ngày 26/10 dẫn thông báo của Bộ ngoại giao Nga cho biết Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có cuộc điện đàm để thảo luận về các vấn đề song phương và quốc tế trong bối cảnh chuẩn bị cho cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump.
Thông báo có đoạn: “Hai ngoại trưởng đã thảo luận chủ yếu về các vấn đề quốc tế và song phương nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp sắp tới giữa Tổng thống Nga và Mỹ”. Cuộc điện đàm này được thực hiện theo đề nghị của phía Mỹ.
Hôm 23/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton. Sau cuộc gặp, Trợ lý Tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov cho biết Tổng thống Putin và Tổng thống Trump sẽ gặp nhau vào ngày 11/11 tới tại Paris nhân dịp tham dự lễ kỷ niệm 100 năm kết thúc chiến tranh thế giới thứ nhất (1918 – 2018). Cũng theo ông Ushakov, cuộc gặp sắp tới sẽ có sự tham gia của các thành viên thuộc phái đoàn từ hai nước.
Cũng trong ngày 26/10, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton thông báo Nhà Trắng đã gửi lời mời Tổng thống Putin tới thăm thủ đô Washington. Trao đối với báo giới, ông Bolton nêu rõ: "Chúng tôi đã mời Tổng thống Putin đến thủ đô Washington”.

>>> Nga sẽ bù đắp nguồn cung hàng hóa Mỹ giảm sút tại thị trường Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục