Nga nêu khả năng xây lại đập thủy điện Kakhovka

17:33' - 18/12/2023
BNEWS Đập thủy điện Kakhovka trên sông Dnieper ở Kherson, miền Nam Ukraine, bị vỡ ngày 6/6 vừa qua, khiến nước sông tràn bờ, làm ngập các khu dân cư hai bên bờ.

Trong một cuộc phỏng vấn của hãng tin RIA Novosti phát sóng ngày 18/12, quan chức Nga cho biết có thể khôi phục đập thủy điện Kakhovka ở tỉnh Kherson nhờ các tài liệu lưu trữ được bảo quản và công nghệ hiện đại.

 

Đập thủy điện Kakhovka trên sông Dnieper ở Kherson, miền Nam Ukraine, bị vỡ ngày 6/6 vừa qua, khiến nước sông tràn bờ, làm ngập các khu dân cư hai bên bờ. Moskva và Kiev cáo buộc nhau cố ý phá đập thủy điện này.

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, trong cuộc phỏng vấn của RIA Novosti, Thống đốc tỉnh Kherson do Nga bổ nhiệm, ông Vladimir Saldo nêu rõ tài liệu thiết kế đập Kakhovka hầu hết được lưu giữ trong kho lưu trữ của các viện ở Moskva, do đó có thể bắt đầu từ đó và dựa vào các điều kiện hiện đại, xây dựng đập Kakhovka và tất cả các công trình trên trên đập.

Ông Saldo cho rằng có thể khôi phục nhanh con đập này nhờ các công nghệ hiện đại. Trước hết cần phải thực hiện các đo đạc trắc địa, nghiên cứu và tiến hành kiểm tra kỹ thuật các công trình được bảo tồn ở đó, sau đó mới có thể bắt đầu thiết kế.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục