Nga sẽ đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Mỹ

19:36' - 12/06/2018
BNEWS Hãng thông tấn RIA dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 12/6 cho biết nước này sẽ cân nhắc các biện pháp đáp trả những lệnh trừng phạt mới của Mỹ.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: Sputnik/TTXVN

Thứ trưởng Ryabkov nêu rõ: "Hiển nhiên, những biện pháp đáp trả sẽ được cân nhắc, trong tình hình như vậy chúng tôi không thể không làm. Chúng tôi sẽ đưa ra những biện pháp có đi có lại. Đặc biệt vì danh sách mới nhất gồm những cá nhân và thực thể chịu những biện pháp hạn chế của Mỹ nhắm tới bao gồm những công dân của chúng tôi. Vì vậy trong khía cạnh này, rõ ràng chúng tôi sẽ thực hiện những biện pháp đáp trả và lựa chọn mục tiêu là "những ứng viên" nổi trội trong những chính sách bài Nga và quyết tâm cản trở việc bình thường hóa quan hệ song phương". 
Theo quan chức ngoại giao này, Nga sẽ tiếp tục kiên định với tiến trình chính trị vững chắc của nước này, tận dụng những biện pháp trừng phạt như một "đòn bẩy" để tăng cường phát triển kinh tế. Ông Ryabkov nhấn mạnh: "Đó sẽ là cách đáp trả hiệu quả nhất đối với chính sách trừng phạt bất hợp pháp của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump". 
Trước đó, ngày 11/6, Bộ Tài chính Mỹ ra thông báo trừng phạt thêm 3 cá nhân và 5 thực thể Nga vì liên quan tới những hoạt động công nghệ gây tổn hại tới Mỹ bao gồm hỗ trợ vật liệu và công nghệ cho cơ quan tình báo của Nga. Các thực thể chịu lệnh trừng phạt mới của Mỹ gồm các công ty Digital Security, ERPScan, Embedi, Viện nghiên cứu khoa học Kvant, Divetechnoservices và ba cá nhân đều liên quan tới Divetechnoservices./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục