Nga đánh giá cao cuộc gặp thượng đỉnh và sẵn sàng hỗ trợ tiến trình phi hạt nhân hóa

11:38' - 12/06/2018
BNEWS Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma quốc gia (Hạ viện) Nga Yuri Shvytkin cho biết nước này hoan nghênh cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un.

Tuy nhiên, theo ông Shvytkin, một vòng đàm phán sẽ khó có thể dẫn đến những kết quả tích cực.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) trong cuộc gặp tại Singapore ngày 12/6. EPA/TTXVN

Ông Shvytkin cũng khẳng định Nga sẵn sàng hỗ trợ Triều Tiên trong tiến trình phi hạt nhân hóa.

Trước đó cùng ngày, các bộ trưởng trong nội các Nhật Bản cũng bày tỏ hy vọng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ thành công, song cũng tỏ ra thận trọng khi vẫn chưa thể chắc chắn về sự nghiêm túc của Bình Nhưỡng trong vấn đề phi hạt nhân hóa.

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng nhấn mạnh hội nghị lần này thành công mới chỉ là bước khởi đầu của "một tiến trình lâu dài" nhằm phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên và thiết lập hòa bình lâu dài trên mảnh đất này.

Ông cho rằng vấn đề căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên và vấn đề hạt nhân sẽ không thể được giải quyết chỉ thông qua một cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo Mỹ- Triều Tiên mà đây sẽ là quá trình có thể kéo dài một năm, hai năm hoặc thậm chí lâu hơn nữa.

Theo thông tin mới nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hiện đã kết thúc cuộc thảo luận mở rộng và bắt đầu bữa trưa làm việc tại Singapore./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục