Nga sẽ đầu tư 40 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng tại Iran

06:41' - 10/03/2016
BNEWS Theo các thỏa thuận song phương giữa Nga và Iran, Nga cam kết sẽ đầu tư 40 tỷ USD vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng của quốc gia Hồi giáo này.
Nga sẽ đầu tư 40 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng tại Iran. Ảnh: presstv.ir

Phát biểu tại một hội nghị vừa diễn ra ở Sari của Iran nhằm thảo luận về các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng phi dầu mỏ, Trưởng ban Thư ký Các Ủy ban kinh tế hỗn hợp thuộc Bộ Truyền thông và Công nghệ Thông tin Iran, Mahdi Mohtashami, cho biết 5 tỷ USD trong kế hoạch đầu tư kể trên đã được giải ngân thông qua việc kích hoạt dòng tín dụng (LOC) nhằm phát triển cơ sở hạ tầng đường sắt tại Iran.

Hồi đầu tháng này, thỏa thuận "Hành lang hải quan xanh" giữa Iran và Nga đã được ký kết nhân chuyến công du của Phó Chủ tịch Hải quan Liên bang Nga tới Tehran.

Thỏa thuận trên cũng cho phép mở rộng hoạt động quá cảnh giữa Iran và Nga và sẽ góp phần tăng mạnh thương mại song phương, giúp đưa giá trị các dự án chung giữa Tehran và Moska lên 30 tỷ USD.

Ngoài ra, việc cấp giấy phép xuất khẩu hàng hóa vào Nga cho 19 công ty Iran theo các thỏa thuận song phương giữa hai nước sẽ cho phép các công ty này xuất khẩu các loại mặt hàng khác như sản phẩm từ sữa, gà, thịt lợn..., tới Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục