Nga sẽ tăng lương tối thiểu trong năm 2024

08:07' - 26/01/2024
BNEWS Trong cuộc gặp với sinh viên các trường đại học ở tỉnh Kaliningrad ngày 25/1, Tổng thống LB Nga Vladimir Putin cho biết trong năm 2024 sẽ tăng mức lương tối thiểu của người lao động (MROT).
Tổng thống Putin thông báo: "Chúng ta sẽ tăng mức lương tối thiểu; bắt đầu từ năm nay, mức lương này sẽ tăng đáng kể. Và điều này sẽ ảnh hưởng đến tất cả các khoản thanh toán khác, kể cả phúc lợi xã hội”.

Tổng thống Putin cũng lưu ý rằng thu nhập thực tế và mức lương của người dân Nga đã tăng lên so với những năm trước. Tuyên bố này được Tổng thống Putin đưa ra trước thềm cuộc bầu cử tổng thống vào các ngày 15-17/3 mà ông Putin là một ứng cử viên tham gia tranh cử.

 
Mức lương tối thiểu là số tiền mà một người đảm bảo nhận được khi thực hiện công việc trong điều kiện tiêu chuẩn: làm việc toàn thời gian, làm việc tất cả các giờ/ca trong một tháng… Số tiền này được ấn định không tính tới thuế thu nhập cá nhân, tức là người lao động sẽ nhận được ít hơn 13% sau khi nộp thuế.

Năm 2023 mức lương tối thiểu ở LB Nga là 19.242 ruble (216,09 USD). Tỷ lệ giữa mức lương tối thiểu trên mức lương trung bình từ năm 2025 sẽ đạt ít nhất 48%. Theo phương pháp được áp dụng vào năm 2020, mức lương tối thiểu được tính dựa trên mức lương trung bình của năm trước (một nửa số người Nga nhận được nhiều hơn số tiền này, nửa còn lại ít hơn). Trước đây tỷ lệ này là 42%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục