Nga và CH Séc hỗ trợ Ấn Độ chống dịch COVID-19

18:48' - 28/04/2021
BNEWS Bộ Ngoại giao Nga ngày 28/4 cho biết nước này quyết định gửi một lô hàng lớn hỗ trợ y tế cho Ấn Độ, nước bị tác động nặng nề của dịch COVID-19.

Hàng hỗ trợ bao gồm máy tạo ô xy, máy thở, thuốc men và các sản phẩm y tế cần thiết khác. Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga sẽ điều một chuyến bay khẩn cấp chở theo số hàng cứu trợ đến Ấn Độ trong những ngày tới.

Theo phóng viên TTXVN tại CH Séc, ngày 28/4, Thủ tướng nước này Andrej Babiš cho biết Chính phủ Séc sẽ hỗ trợ 500 bình ô xy cho Ấn Độ, quốc gia đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19.  Số hàng này sẽ được chuyển đến Ấn Độ vào đầu tuần tới cùng với quà tặng của Chính phủ Áo.

Vào tuần trước, Thủ tướng Babiš đã trao đổi về tình hình dịch bệnh nghiêm trọng ở Ấn Độ với Đại sứ Séc tại Ấn Độ, Milan Hovorka, cũng như với Đại sứ Ấn Độ tại Praha, Hemát Kotalvar.

Ngày 27/4, Ấn Độ đã ghi nhận 3.293 ca tử vong do COVID-19 và hơn 360.000 ca nhiễm mới. Đây là ngày có số ca nhiễm và tử vong cao nhất từ trước đến nay tại quốc gia Nam Á này. Tổng số người tử vong đã vượt trên 200.000 người, đứng thứ tư trên thế giới sau Mỹ, Brazil và Mexico. Nhiều chuyên gia cho rằng con số tử vong thực tế tại Ấn Độ còn cao hơn nữa.

Cho đến nay, nhiều quốc gia đã tham gia vào việc hỗ trợ Ấn Độ, gồm Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Australia và Ireland. Nhiều nước gửi bình ô-xy, máy thở, vật tư y tế và Mỹ cũng đã cung cấp vaccine ngừa COVID-19 cho Ấn Độ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục