Ngân hàng BRICS thông qua khoản vay 600 triệu USD cho Nam Phi và Trung Quốc

13:41' - 24/07/2018
BNEWS Ngân hàng Phát triển Mới, do Nhóm Các nền kinh tế mới nổi BRICS lập ra, đã thông qua khoản vay 300 triệu USD cho các dự án năng lượng ở Nam Phi và 300 triệu USD cho một dự án giao thông ở Trung Quốc.

Nam Phi, nước chủ nhà Hội nghị thượng đỉnh BRICS diễn ra tại Johannesburg từ 25-27/7, đang cố gắng đa dạng hóa nguồn năng lượng nhằm giảm sự phụ thuộc vào các nhà máy nhiệt điện than do các nhà máy này gây ra tình trạng ô nhiễm nặng nề.

Trong mấy năm gần đây, Nam Phi đã tiến hành vài đợt đấu thầu với tổng giá trị nhiều tỷ USD, để phát triển nguồn năng lượng tái tạo. Dự kiến dự án năng lượng mới nhất của Nam Phi sẽ được đấu thầu vào cuối năm nay.

Ngân hàng Phát triển Mới của BRICS, cho biết khoản tín dụng trị giá 300 triệu USD cấp cho Nam Phi, sẽ được giải ngân thông qua Ngân hàng Phát triển Nam Phi và tập trung vào các dự án giảm khí thải CO2 cũng như tăng khả năng sử dụng năng lượng hiệu quả ở nước này. Khoản tín dụng thứ hai 300 triệu USD dành cho một dự án phát triển đường tàu điện mới tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Với hai khoản tín dụng cho các dự án ở Nam Phi và Trung Quốc, tổng danh mục vốn cho vay của ngân hàng phát triển BRICS đang ở mức hơn 5,7 tỷ USD.

Mới đây, Nga cũng đang tiến hành các cuộc thảo luận với Ngân hàng Phát triển Mới về khoản vay hơn 1 tỷ USD cho phát triển cơ sở hạ tầng.

Nhóm BRICS gồm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới, trong đó có Brazil (Bra-xin), Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.

>>>Ngân hàng của BRICS sắp phát hành trái phiếu bằng đồng NDT

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục