Ngân hàng CAF sẽ cấp 3,43 tỷ USD hỗ trợ tín dụng Mỹ Latinh

07:46' - 03/12/2020
BNEWS Ngân hàng phát triển Mỹ Latinh (CAF) sẽ cấp các gói tín dụng trị giá tổng cộng 3,43 tỷ USD để hỗ trợ các nước thành viên trong khu vực thúc đẩy sự phát triển và kích hoạt lại nền kinh tế.

Cụ thể, Argentina sẽ nhận được một gói tín dụng trị giá 544 triệu USD, trong đó 244 triệu USD sẽ được cấp cho một chương trình quốc gia với mục tiêu thúc đẩy kết nối kỹ thuật số tại các khu vực khó tiếp cận trên lãnh thổ của quốc gia Nam Mỹ này.

Ngoài ra, 100 triệu USD sẽ được phân bổ cho sáng kiến có tên gọi “Santa Fe + Conectada” do chính quyền tỉnh Santa Fe triển khai nhằm tăng cường chuyển đổi giáo dục kỹ thuật số thông qua việc cung cấp dịch vụ Internet chất lượng cao.

Gói tín dụng của CAF cũng bao gồm chương trình phát triển cơ sở hạ tầng cấp địa phương trị giá 200 triệu USD.

Trong khi đó, ngân hàng này sẽ cấp cho Costa Rica 500 triệu USD để giúp  triển khai chương trình hỗ trợ ứng phó khẩn cấp với tác động kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.

Tại Ecuador, CAF đã phê duyệt hai khoản vay với tổng số vốn 462 triệu USD. Khoản vay đầu tiên trị giá 242 triệu USD sẽ dành cho chương trình phát triển cơ sở hạ tầng và hiện đại hóa ngành vận tải đa phương thức. Khoản tài trợ thứ hai trị giá 220 triệu USD nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư của chính quyền các địa phương.

Bên cạnh đó, Peru sẽ nhận được từ CAF tổng cộng 724 triệu USD để giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng COVID-19 và đẩy nhanh quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng đường bộ với mục đích tăng khả năng cạnh tranh trong khu vực.

Ngoài ra, thể chế tài chính đa phương này đã phân bổ 1,2 tỷ USD cho một chương trình có mục tiêu đáp ứng nhu cầu thanh khoản cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công cộng về điện, khí đốt và nước sinh hoạt tại khu vực Mỹ Latinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục