Ngân hàng của BRICS sắp phát hành trái phiếu bằng đồng NDT

21:38' - 29/05/2018
BNEWS Ngân hàng Phát triển Mới (NDB), do Nhóm BRICS thành lập, ngày 28/5 cho biết sẽ phát hành lượng trái phiếu bằng đồng NDT để huy động 5 tỷ NDT (782 triệu USD) trong năm nay.
Ngân hàng của BRICS sắp phát hành trái phiếu bằng đồng NDT. Ảnh minh họa: AFP


Phát biểu với báo giới bên lề cuộc họp thường niên của NDB ở Thượng Hải, ông Leslie Maasdorp, Giám đốc Tài chính của NDB, cho hay kế hoạch phát hành trái phiếu kể trên là một phần trong chương trình trái phiếu trị giá 10 tỷ NDT đã được ban điều hành NDB thông qua.

Ông Maasdorp cho biết thêm phần lớn số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu này sẽ được dành để cấp vốn cho các dự án ở Trung Quốc, và NDB sẽ phát hành một đợt trái phiếu bằng đồng NDT nữa trong vòng hai năm tới.
Chủ tịch NDB, ông K.V. Kamath cho biết ngân hàng này đã phê chuẩn sáu dự án mới với số vốn cho vay lên đến 1,6 tỷ USD, trong đó có một dự án bảo vệ môi trường do Tập đoàn Petrobras của Brazil tiến hành, và một chương trình nâng cấp và xây dựng đường sá nông thôn ở Ấn Độ. NDB cho biết sáu dự án mới được thông qua đã đưa tổng số dự án do NDB cấp vốn ở các nước thành viên lên con số 21 dự án, với tổng vốn cho vay lên đến hơn 5,1 tỷ USD.
BRICS (Nhóm các nền kinh tế mới nổi) bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi,
Đặt trụ sở tại Thượng Hải, NDB được xem là thành tựu lớn đầu tiên của năm quốc gia thành viên BRICS kể từ khi họ tụ họp vào năm 2009 để kêu gọi có tiếng nói lớn hơn trong trật tự tài chính toàn cầu vốn do các cường quốc phương Tây lập ra sau Chiến tranh thế giới thứ II.

BRICS: Thúc đẩy thương mại tự do và công bằng hơn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục