Ngân hàng kỹ thuật số hàng đầu Brazil hút 500 triệu USD từ Berkshire Hathaway

09:23' - 10/06/2021
BNEWS Giám đốc điều hành của Nubank khẳng định nguồn tài chính mới từ Berkshire Hathaway sẽ giúp ngân hàng này tiếp tục tiếp cận các dịch vụ tài chính trong toàn khu vực.

Ngân hàng kỹ thuật số Nubank của Brazil, một trong những doanh nghiệp công nghệ tài chính hàng đầu ở Mỹ Latinh với hơn 40 triệu khách hàng, thông báo đã huy động được 500 triệu USD từ tập đoàn Berkshire Hathaway (Mỹ) thuộc sở hữu của tỷ phú Warren Buffett.

Giám đốc điều hành và người sáng lập của Nubank, David Vélez, cho biết Nubank đã lên kế hoạch tăng cường các hoạt động kinh doanh tại Mỹ Latinh, một thị trường đầy tiềm năng với 50% dân số chưa có tài khoản ngân hàng và tỷ lệ tiếp cận thẻ tín dụng chỉ ở mức 21%.

Giám đốc điều hành của Nubank khẳng định nguồn tài chính mới từ Berkshire Hathaway sẽ giúp ngân hàng này tiếp tục tiếp cận các dịch vụ tài chính trong toàn khu vực.

Khoản đầu tư huy động được sẽ phục vụ cho việc củng cố kế hoạch phát triển của Nubank trên một số lĩnh vực, bao gồm mở rộng khả năng cung cấp sản phẩm, giới thiệu các giải pháp tài chính mới, cũng như duy trì tốc độ và khả năng thâm nhập thị trường.

Hơn hết, khoản đầu tư mới sẽ giúp Nubank kết nối với những nhân tài trong ngành thương mại điện tử toàn cầu, đáng chú ý là việc bổ nhiệm một loạt các tên tuổi lớn như Matt Swann, cựu Giám đốc điều hành của Amazon và Booking, làm Giám đốc công nghệ và Arturo Núñez, cựu Giám đốc điều hành của Apple và Nike, làm Giám đốc tiếp thị.

Mới đây, Nubank cũng đã thâu tóm công ty Easynvest, một trong những nền tảng đầu tư kỹ thuật số lớn ở Brazil có giá trị thị trường hơn 5 tỷ USD và sở hữu hơn 1,6 triệu khách hàng./.

>>Berkshire Hathaway chuẩn bị phát hành trái phiếu bằng đồng yen

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục