Ngân hàng lớn thứ 2 Tây Ban Nha cắt giảm gần 3.800 nhân viên

07:23' - 24/04/2021
BNEWS Ngân hàng khẳng định việc cắt giảm lao động này là cần thiết bởi ngành ngân hàng đang trải qua thời kỳ chuyển đổi sâu rộng trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng, lãi suất thấp...

BBVA - ngân hàng lớn thứ 2 của Tây Ban Nha sẽ cắt giảm gần 3.800 nhân viên, tương ứng 16% tổng số nhân viên trong hoạt động tái cấu trúc để đảm bảo tính bền vững trong tuyển dụng nhân sự và khả năng tồn tại của doanh nghiệp trong tương lai. 

Trong thông báo ngày 22/4, BBVA cho biết quyết định tái cơ cấu này sẽ ảnh hưởng đến việc làm của 3.798 nhân viên và đóng cửa 530 chi nhánh.

BBVA khẳng định việc cắt giảm lao động này là cần thiết bởi ngành ngân hàng đang trải qua thời kỳ chuyển đổi sâu rộng trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng, lãi suất thấp và sự ra đời của các dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Trước đó, đối thủ của BBVA là CaixaBank cũng đã thông báo kế hoạch cắt giảm 8.300 việc làm.

Liên đoàn lao động CCOO của Tây Ban Nha ngay lập tức chỉ trích kế hoạch của BBVA, đồng thời cảnh báo sẽ tiến hành các cuộc biểu tình phản đối.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành ngân hàng chịu nhiều tác động tiêu cực do các doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh, dẫn tới hạn chế trong hoạt động vay vốn đầu tư.

Trong khi đó, hoạt động chuyển đổi số khiến các dịch vụ ngân hàng trực tuyến "nở rộ" gây dư thừa lao động, buộc các ngân hàng cắt giảm nhân sự, tiết kiệm chi phí để đảm bảo vận hành.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Lao động Tây Ban Nha Yolanda Diaz cho rằng việc cắt giảm lao động tại thời điểm hiện nay không phù hợp, nhất là khi thị trường việc làm chịu tác động của dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục