Ngân hàng lớn thứ hai Thái Lan tăng hiện diện tại Đông Nam Á

07:30' - 31/05/2022
BNEWS Kasikornbank, ngân hàng lớn thứ hai Thái Lan tính theo khối tài sản, ngày 30/5 đã mua lại cổ phần đa số trị giá 22 triệu USD tại ngân hàng Bank Maspion của Indonesia.

Trong một thông báo gửi đến Sàn giao dịch chứng khoán Thái Lan, Kasikornbank cho biết thương vụ này, được dự đoán sẽ hoàn tất trước cuối năm nay,  sẽ đem lại cho ngân hàng này 67,5% cổ phần tại Maspion.

 

Vụ thâu tóm nói trên diễn ra trong bối cảnh Thái Lan đang tìm kiếm cơ hội đầu tư ở nước ngoài khi nền kinh tế trong nước đang chững lại trong môi trường lãi suất thấp và nợ hộ gia đình cao. Trong đó, Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, là một điểm đến được quan tâm.

Hai năm trước, Công ty thương mại lớn nhất Thái Lan Bangkok Bank đã thâu tóm thành công cổ phần trị giá 2,28 tỷ USD tại ngân hàng Bank Permata của Indonesia.

Thương vụ mới nhất nói trên sẽ giúp Kasikornbank xây dựng một chỗ đứng lâu dài và vững chắc hơn tại Indonesia, sau quyết định đầu tư 20 triệu USD cho 10% cổ phần tại Bank Maspion vào năm 2017.

Kasikornbank đã mở chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2021 và đang xây dựng sự hiện diện của mình tại Myanmar sau khi đã mua 35% cổ phần tại ngân hàng Ayeyarwaddy Farmers Development Bank vào năm 2020, bên cạnh các thị trường Lào và Campuchia./.

>>>Hàn Quốc bổ sung 62.000 tỷ won hỗ trợ tiểu thương bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục