Ngân hàng Mizuho tham gia dự án Hành lang Kinh tế phía Đông của Thái Lan

18:40' - 02/04/2018
BNEWS Ngân hàng Mizuho và Chính phủ Thái Lan đã chung tay trong việc thu hút đầu tư từ Nhật Bản vào việc phát triển Hành lang Kinh tế Chiến lược phía Đông Bangkok.
Ngân hàng Mizuho và Chính phủ Thái Lan đã chung tay trong việc thu hút đầu tư từ Nhật Bản vào việc phát triển Hành lang Kinh tế Chiến lược phía Đông Bangkok của quốc gia Đông Nam Á này, đánh dấu lần đầu tiên một thể chế tài chính của Nhật Bản tham gia đầu tư dự án này.

Mizuho, một trong ba ngân hàng lớn nhất của “xứ sở hoa anh đào”, mới đây đã ký một bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh với Cơ quan Hành lang Kinh tế phía Đông của Thái Lan nhằm thúc đẩy sự phát triển của khu vực này, vốn được dự đoán sẽ dẫn dắt tăng trưởng trong hoạt động công nghiệp của nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á.

Được Quốc hội Thái Lan phê chuẩn hồi tháng Hai vừa qua, dự án Hành lang Kinh tế phía Đông được triển khai xây dựng trên diện tích trải dài hơn 13.000 km vuông ở ba tỉnh Chachoengsao, Chonburi và Rayong, nhằm mục đích thu hút nguồn vốn đầu tư 1.700 tỷ baht (54,5 tỷ USD) vào cơ sở hạ tầng và các ngành công nghiệp như chế tạo robot và sản xuất ô tô.

Mizuho là ngân hàng quốc tế thứ hai tham gia dự án này sau khi hồi tháng Năm năm ngoái Cơ quan Hành lang Kinh tế phía Đông của Thái Lan và Ngân hàng Công Thương Trung Quốc, một trong bốn ngân hàng thương mại lớn của nước này, cũng đạt được một thỏa thuận tương tự.

Ngân hàng Mizuho đang lên kế hoạch đàm phán với nhiều nhà đầu tư Nhật Bản và tháng Sáu tới. Nhật Bản là một trong những nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất của Thái Lan.

Thỏa thuận hợp tác nói trên được cho là sẽ giúp Mizuho mở rộng cơ sở khách hàng bằng cách tạo cơ hội cung cấp những dịch vụ giải pháp tài chính cho cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại. Ngân hàng có trụ sở ở Tokyo này đã tăng cường sự hiện diện của mình ở thị trường Thái Lan và Tiểu vùng Mê Công mở rộng gồm sáu quốc gia, và tính đến nay đã có khoảng 300 khách hàng doanh nghiệp ở khu vực này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục