Thái Lan muốn gia nhập CPTPP ngay trong năm nay

08:00' - 30/03/2018
BNEWS Ngày 29/3, Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak thông báo nước này đặt mục tiêu trở thành thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) trong năm nay.
Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak. Ảnh. THX/TTXVN

Trước đó, Chính phủ Thái Lan đã yêu cầu Bộ Thương mại xem xét chi tiết về cách thức gia nhập hiệp định gồm 11 thành viên trên.

Phát biểu với báo giới, ông Somkid nói: "Đây là một vấn đề quan trọng. Nếu không có vấn đề gì, chúng tôi sẽ gia nhập CPTPP vào năm nay".

Ông Somkid cũng nói thêm là Thái Lan cũng sẽ tìm kiếm sự ủng hộ từ Nhật Bản về vấn đề này, nhưng không cho biết thêm thông tin chi tiết.
Tư cách thành viên CPTPP có thể có lợi cho Thái Lan vào lúc các lĩnh vực như điện tử, hải sản và nông nghiệp đang đương đầu với nhiều cạnh tranh hơn từ các đối thủ kinh tế về chế tạo và xuất khẩu như Malaysia và Việt Nam.
CPTPP đã được 11 nước gồm Nhật Bản và Canada, song không có Mỹ, đã ký hồi đầu tháng tại Chile. Hiệp định ban đầu gồm 12 thành viên bao gồm cả Mỹ có tên là Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Xem thêm:

>>>Giải pháp để tận dụng các cơ hội từ CPTPP

>>>Nhật Bản đi tiên phong trong thúc đẩy phê chuẩn CPTPP

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục