Ngân hàng Nga nhận diện khách hàng bằng vân tay và tĩnh mạch

14:40' - 20/09/2018
BNEWS Ngân hàng Trung ương Nga Sberbank có kế hoạch mở rộng khả năng nhận diện khách hàng từ xa nhằm làm cho việc này dễ áp dụng hơn, như công nghệ sinh trắc học vân tay.

Thông tin trên được báo Izvestia số ra ngày 20/9 trích dẫn từ cơ quan báo chí của ngân hàng.

Theo Ngân hàng Trung ương Nga, công nghệ mới này giúp người khuyết tật và người người hạn chế về khả năng ngôn ngữ, những người không thể cung cấp dữ liệu sinh trắc học dưới dạng ảnh chụp và ghi âm giọng nói... dễ dàng nhận được các dịch vụ tài chính.

Các chuyên gia ngân hàng đang nghiên cứu khả năng ứng dụng các phương thức bổ sung, như sử dụng vân tay hoặc quét cả bàn tay, nhận diện tĩnh mạch, tuỳ thuộc vào giá thành và tính năng của các thiết bị di động.

Sberbank cho biết để áp dụng công nghệ mới mà vẫn duy trì được mức độ an toàn thì cần phải có thời gian, vì các phương thức nhận diện thay thế đòi hỏi phải có cảm ứng đặc biệt.

Theo Izvestia, khả năng sử dụng hình ảnh 3D của hộp sọ đang được nghiên cứu. Tuy nhiên, phương thức này đòi hỏi camera chuyên dụng.

Công nghệ nhận dạng sinh trắc học từ xa đã bắt đầu được áp dụng ở một số ngân hàng của Nga từ 30/6/2018. Tới cuối năm nay, công nghệ này sẽ được sử dụng tại 4.000 văn phòng của các tổ chức tín dụng, và hệ thống này sẽ được triển khai hoàn toàn trước cuối năm 2019.

Theo tính toán của Ngân hàng Trung ương Nga, tới năm 2021, trên cơ sở công nghệ mới, các ngân hàng có thể cung cấp không chỉ các dịch vụ tài chính, mà còn cả các dịch vụ công./.

>>>Cảm nhận của nước Nga về “lời tuyên chiến kinh tế” từ Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục