Ngân hàng Nhà nước yêu cầu báo cáo tình hình giảm lãi suất cho vay

13:28' - 15/06/2016
BNEWS Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có các văn bản số 4393/NHNN-CSTT về việc báo cáo tình hình lãi suất cho vay bằng đồng Việt Nam.
Khách hàng giao dịch tại Hội sở Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Ảnh: Trần Việt-TTXVN

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài xây dựng Kế hoạch và thực hiện các giải pháp theo kế hoạch để tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay bằng đồng Việt Nam theo chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tại Chỉ thị số 04/CT-NHNN ngày 27/5/2016.

Định kỳ vào ngày 20 hàng tháng, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài báo cáo tình hình triển khai các giải pháp theo kế hoạch nêu trên; báo cáo tình hình lãi suất huy động và lãi suất cho vay bằng đồng Việt Nam, bắt đầu từ kỳ báo cáo tháng 6/2016.

Tại Chỉ thị số 04/CT-NHNN ngày 27/5/2016, Thống đốc đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng chủ động cân đối giữa nguồn vốn và sử dụng vốn để đảm bảo thanh khoản, ổn định lãi suất huy động, có điều kiện giảm lãi suất cho vay; chú trọng quản lý rủi ro thanh khoản, rủi ro chênh lệch kỳ hạn và loại tiền, đảm bảo an toàn hoạt động của tổ chức tín dụng.

Cùng với đó là rà soát và cân đối khả năng tài chính để áp dụng mức lãi suất cho vay hợp lý trên cơ sở lãi suất huy động và mức độ rủi ro của khoản vay; thực hiện tiết giảm chi phí hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh để có điều kiện giảm lãi suất cho vay nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng vay nhưng đảm bảo an toàn tài chính trong hoạt động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục