Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ lên kế hoạch tăng vốn khả dụng

08:30' - 23/10/2020
BNEWS Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ (IDB) Mauricio Claver-Carone tuyên bố ngân hàng này có kế hoạch tăng vốn khả dụng để cho vay từ mức 12 tỷ USD hiện nay lên 20 tỷ USD.

Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ (IDB) Mauricio Claver-Carone tuyên bố ngân hàng này có kế hoạch tăng vốn khả dụng để cho vay từ mức 12 tỷ USD hiện nay lên 20 tỷ USD, với mục đích đáp ứng nhu cầu về tài chính ở khu vực Mỹ Latinh và Caribe, ước tính vào khoảng 25 tỷ USD.
Ông Claver-Carone cho biết quyết định về việc tăng vốn khả dụng này sẽ được đưa ra bàn thảo tại một cuộc họp với sự tham gia của Thống đốc Ngân hàng trung ương của các quốc gia trong khu vực được tổ chức vào tháng 3/2021 tại thành phố Barranquilla của Colombia.
Chủ tịch IDB nhấn mạnh ngân hàng này có phần lớn cổ đông là người Mỹ Latinh và là đối tác ưu tiên của khu vực này, đồng thời đưa ra dẫn chứng rằng Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc chỉ cho Mỹ Latinh vay 1 tỷ USD vào năm ngoái trong khi IDB đã giải ngân tổng cộng 35 tỷ USD tại khu vực này trong những năm 2010.
Ông Claver-Carone nhậm chức Chủ tịch IDB vào ngày 1/10 vừa qua với cam kết “sẽ làm việc với các nước thành viên IDB để vạch ra chiến lược củng cố ngân hàng, đáp ứng nhu cầu của khu vực và tạo cơ hội cho sự thịnh vượng chung và tăng trưởng kinh tế”.

Đây là lần đầu trong lịch sử 60 năm thành lập IDB, lãnh đạo cao nhất không phải người thuộc khu vực Mỹ Latinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục