Ngân hàng Phát triển Mỹ Latinh phê duyệt khoản vay 250 triệu USD cho Ecuador

18:50' - 11/09/2021
BNEWS Ngân hàng Phát triển Mỹ Latinh (CAF) đã phê duyệt khoản vay 250 triệu USD cho Ecuador để hỗ trợ thực hiện các chính sách của chính phủ và giúp ổn định nền kinh tế nước Nam Mỹ hậu đại dịch.

Thông báo của CAF nhấn mạnh khoản tín dụng trên đã được phê duyệt sau khi nền kinh tế Ecuador rơi suy thoái sâu do tác động của đại dịch COVID-19, dẫn đến nghèo đói gia tăng và sự mất cân bằng kinh tế vĩ mô sâu rộng.

Theo CAF, các nguồn lực trên sẽ được tập trung vào việc tạo điều kiện cho việc tổ chức các sáng kiến liên quan đến nâng cao năng lực cạnh tranh để phát triển kinh tế bền vững và toàn diện, cũng như tăng cường hệ thống bảo trợ xã hội theo định hướng cho các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong nền kinh tế của Ecuador.

Chủ tịch điều hành của CAF Sergio Díaz-Granados cho biết, ngân hàng này đang đồng hành với các quốc gia trong khu vực nhằm giảm thiểu tác động kinh tế-xã hội của đại dịch.

Trong trường hợp của Ecuador, nguồn hỗ trợ mới này sẽ cho phép mở rộng phạm vi bao phủ các chương trình trợ giúp xã hội, đảm bảo khôi phục sản xuất với sự bền vững về tài khóa để tạo nền tảng cho tăng trưởng lâu dài.

Trong giai đoạn 5 năm 2016 - 2020, CAF đã phê duyệt các thỏa thuận hợp tác kỹ thuật và tín dụng cho Ecuador với tổng số tiền là 4,38 tỷ USD.

Vừa qua, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cũng thông báo đã đạt thỏa thuận kỹ thuật với chính phủ của Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso về việc cấp một khoản tín dụng mới trị giá 1,5 tỷ USD để hỗ trợ nước này vực dậy nền kinh tế sau đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục