Ngân hàng Thái Lan tăng hiện diện tại Việt Nam

08:36' - 05/01/2024
BNEWS Giám đốc điều hành KBank, Kattiya Indaravijaya, cho biết Việt Nam và Indonesia dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ so với các nước trong khu vực.
Kasikornbank (KBank) - ngân hàng cho vay lớn thứ hai của Thái Lan tính theo tổng tài sản - cho biết ngân hàng đang tập trung mở rộng hoạt động kinh doanh ngân hàng quốc tế trong năm nay tại Việt Nam và Indonesia dựa trên tiềm năng tăng trưởng cao của hai nền kinh tế cùng thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Giám đốc điều hành KBank, Kattiya Indaravijaya, cho biết Việt Nam và Indonesia dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ so với các nước trong khu vực.

 
Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) dài hạn của Thái Lan là 3%. Việc mở rộng khu vực dự kiến sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tăng trưởng kinh doanh của ngân hàng khi các công ty Thái Lan đã mở rộng sang các thị trường khu vực.

Theo bà Kattiya, Indonesia là một thị trường có tiềm năng cao  với dân số 270 triệu người, là quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á. Với mong muốn thúc đẩy hoạt động tại đây, cuối năm 2022, Kbank đã nâng tổng tỷ lệ sở hữu tại Bank Maspion lên 84,55%, đưa ngân hàng trở thành cổ đông kiểm soát.

Bà Kattiya cho biết KBank muốn kết hợp kinh nghiệm lâu năm của ngân hàng trong lĩnh vực ngân hàng số với chuyên môn địa phương của Bank Maspion để đưa công ty Indonesia này lọt vào danh sách 20 danh mục cho vay hàng đầu tại "quốc gia vạn đảo" vào năm 2027.

Đối với KBank Việt Nam, bà Kattiya cho biết mục tiêu là lọt vào top 20 ngân hàng xét theo quy mô tài sản trên thị trường vào năm 2027 sau khi khai trương chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh vào tháng 8/2022. Ngân hàng số là chiến lược quan trọng để phát triển kinh doanh tại thị trường này.

Khoảng 1,3 triệu người sử dụng ứng dụng ngân hàng di động K-Plus tại Việt Nam.

Theo dữ liệu của KBank, tính đến tháng 9/2023, tổng danh mục cho vay của ngân hàng lên tới 2,49 nghìn tỷ baht.

KBank hiện có mặt tại Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Indonesia, Campuchia, Myanmar (Mi-an-ma) và Lào.   

Đối với nền tảng kỹ thuật số, ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán đa tiền tệ xuyên biên giới, thanh toán trực tiếp đồng baht xuyên biên giới và thanh toán bán lẻ xuyên biên giới. Hơn nữa, KBank còn hợp tác với 80 ngân hàng tại 14 quốc gia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục