Malaysia thu thuế hàng hóa nhập khẩu bán trực tuyến

10:01' - 03/01/2024
BNEWS Các công ty bán lẻ trực tuyến tại Malaysia đã bắt đầu thu thuế hàng hóa giá trị thấp (LVG) đối với hàng hóa nhập khẩu có giá trị dưới 108,64 USD (500 RM).

Một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến lớn là Shopee đã chính thức thông báo áp dụng LVG bắt đầu từ ngày 1/1/2024. Trong động thái liên quan, các nền tảng khác bao gồm Lazada và "gã khổng lồ" bán lẻ trực tuyến có trụ sở tại Trung Quốc Aliexpress cũng bắt đầu áp dụng mức thuế tương tự.

 

Theo ông Terence Siau, người đứng đầu công ty thương mại điện tử Sea Limited Malaysia, điều này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ Malaysia trong trao quyền cho các doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME).

Ông cho biết: “Shopee đã thực hiện đầy đủ thuế bán hàng đối với hàng hóa nhập khẩu có giá trị thấp, đóng vai trò như chất xúc tác cho sự phát triển của MSME trong nước, cũng như phản ánh cam kết chung nhằm củng cố môi trường kinh doanh địa phương thông qua hợp tác chủ động và gắn kết với các biện pháp quản lý".

Ngày 16/12/2023, Cơ quan Hải quan Malaysia thông báo bắt đầu áp thuế bán hàng 10% đối với hàng hóa giá trị thấp (LVG) được bán trực tuyến từ ngày 1/1/2024.

Cơ quan này xác định LVG là tất cả hàng hóa được bán với giá không quá 108,64 USD (500 RM) và được nhập vào Malaysia bằng đường bộ, đường biển và hàng không, nhưng loại trừ một số mặt hàng liên quan tới thuốc lá và rượu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục