Ngân hàng Trung Quốc trở thành mục tiêu mới của tấn công mạng

12:28' - 10/11/2023
BNEWS Ngày 9/11, Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC) thông báo vừa trở thành mục tiêu của vụ tấn công mạng bằng mã độc tống tiền, làm gián đoạn một số dịch vụ tài chính.
Theo ICBC, ngay khi phát hiện sự việc, hệ thống dịch vụ tài chính của ngân hàng này (ICBC Financial Services) đã được phong tỏa và ngắt kết nối nhằm ngăn không để sự cố gây ảnh hưởng trên diện rộng.

 
Cùng ngày, Bộ Tài chính Mỹ thông báo đã nhận được thông tin về sự cố an ninh mạng tại ICBC gây ảnh hưởng tới thị trường trái phiếu kho bạc Mỹ, đồng thời khẳng định sẽ duy trì liên lạc thường xuyên với các bên liên quan và cơ quan quản lý quan trọng trong lĩnh vực tài chính.

Trước đó, tờ Financial Times đưa tin vụ tấn công bằng mã độc tống tiền tại ICBC đã làm gián đoạn thị trường trái phiếu Kho bạc Mỹ do ngân hàng này không thể thực hiện được các giao dịch mà một số nhà đầu tư ủy thác cho họ.

Theo công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh), ICBC, ra đời vào năm 1984, hiện phục vụ hơn 500 triệu khách hàng cá nhân và hàng triệu khách hàng doanh nghiệp. Đáng chú ý, đây là ngân hàng lớn nhất thế giới tính theo giá trị tài sản đang quản lý (tính tới tháng 12/2021 là 5.500 tỷ USD) và theo doanh thu năm (143 tỷ USD tính tới tháng 12/2022).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục