Ngân hàng Trung ương Liban cần 12-15 tỷ USD để phục hồi kinh tế

07:16' - 24/12/2021
BNEWS Thống đốc Ngân hàng Trung ương Liban Riad Salameh mới đây cho rằng nước này cần 12-15 tỷ USD để có thể khởi động quá trình phục hồi kinh tế và tích luỹ dự trữ ngoại tệ đang sụt giảm mạnh.

Theo tờ Times of Israel cho hay Liban hiện đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng chưa từng có và được Ngân hàng Thế giới xác định là một trong những cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử thế giới hiện đại.

Hơn 80% dân số Liban hiện đang sống trong cảnh đói nghèo và đồng nội tệ của nước này đã sụt giảm mất hơn 90% giá trị trên chợ đen, trong bối cảnh vê bối chính trị đã gây cản trở việc đạt được một thoả thuận với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Theo ông Salameh "hạn ngạch vay của chúng tôi tại IMF là 4 tỷ USD. Nếu thêm các nước khác thì chúng tôi có thể vay được 12-15 tỷ USD, số lượng có thể giúp khởi động quá trình phục hồi kinh tế và khôi phục lòng tin".

Liban lần đầu tiên vỡ nợ năm 2020 nhưng các chính trị gia tiếp tục trì hoãn cải cách theo yêu cầu của các nhà tài trợ để có thể tiếp cận quỹ tài chính cần thiết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục