Ngân hàng trung ương Peru có kế hoạch đưa ra một loại tiền số

10:03' - 18/11/2021
BNEWS Ngân hàng Trung ương Peru (BCRP) đang có kế hoạch đưa ra một loại tiền kỹ thuật số nhằm thích ứng với các hệ thống tài chính và mô hình thanh toán tiêu chuẩn trong tương lai.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Peru (BCRP) Julio Velarde ngày 17/11 thông báo quốc gia Nam Mỹ này đang có kế hoạch đưa ra một loại tiền kỹ thuật số nhằm thích ứng với các hệ thống tài chính và mô hình thanh toán tiêu chuẩn trong tương lai.

Ông Velarde cho biết BCRP đã thảo luận và đề xuất hợp tác với các ngân hàng trung ương của Singapore và Ấn Độ về việc phát hành "một loại tiền kỹ thuật số sẽ được áp dụng trong tương lai”.
Chủ tịch BCRP thừa nhận Peru không thể đi đầu trong lĩnh vực phát hành và phân phối tiền kỹ thuật số. Tuy nhiên, quốc gia Nam Mỹ này sẽ nỗ lực để không bị bỏ lại phía sau, nhất là trong bối cảnh hệ thống thanh toán trên thế giới trong 8 năm hoặc 10 năm nữa sẽ hoàn toàn khác với hệ thống hiện tại.
Theo ông Velarde, không giống như tiền điện tử, tiền kỹ thuật số chỉ được phát hành bởi các ngân hàng trung ương và có sự hỗ trợ từ các ngân hàng này. Vì vậy, tiền kỹ thuật số này có sự ổn định cao hơn và ít biến động về giá hơn.
Vào tuần trước, BCRP dự báo nền kinh tế của Peru trong năm 2021 sẽ tăng trưởng 13,2%, tăng cao hơn so với mức dự báo 10,5% đưa ra vào đầu năm nay. Trước đó, BCRP cho biết nền kinh tế của quốc gia Mỹ Latinh này đã chính thức thoát khỏi suy thoái kể từ quý II/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục